Việt Nam tham dự Đại hội Thể thao Văn hoá khối Pháp ngữ lần thứ 6

Với 27 thành viên là VĐV, nghệ sĩ, đoàn Thể thao – Văn hoá Việt Nam tham dự các môn Điền kinh, Quyền anh, Bóng bàn, Múa và Nhiếp ảnh tại Đại hội Thể thao Văn hoá khối Pháp ngữ lần thứ 6. Đại hội diễn ra từ ngày 27/9/2009 – 6/10/2009 tại Beyrouth – Liban.

Lễ khai mạc Đại hội thể thao văn hóa các khối Pháp ngữ đã diễn ra trọng thể và đầy cảm xúc tối 27/9 tại sân vận động Camille Chamoun - Beyrouth với sự tham gia của hơn 40 đoàn thể thao- văn hóa đến từ khắp năm châu. Tổng thư kí khối Pháp ngữ Abdou Diouf và Tổng thống Cộng hòa Liban Michel Sleiman cùng nhiều khách mời quốc tế và hàng vạn người dân thành phố Beyrouth đã tham gia sự kiện này.

Liban đã chuẩn bị một làng thế vận hội tại Thủ đô Beyrouth. Đây là nơi gặp gỡ, giao lưu dành cho công chúng Liban và các thành viên tham dự thế vận hội, cũng là nơi diễn ra các hội nghị và các sự kiện văn hóa khác.

Đoàn Thể thao – Văn hoá Việt Nam tham dự Đại hội lần này với 27 thành viên là VĐV (7 VĐV), nghệ sĩ tham dự các môn Điền kinh, Quyền anh, Bóng bàn, Múa và Nhiếp ảnh.

Đại hội năm nay, các VĐV và nghệ sĩ tới từ khắp 5 châu sẽ thi tài  với 7 môn văn hoá gồm: Hát, Múa, Hội hoạ, Điêu khắc, Kể chuyện, Tác phẩm văn học (truyện ngắn), Nhiếp ảnh, và 6 môn thể thao gồm Điền kinh, Bóng rổ nữ, Quyền Anh, Bóng đá, Judo, Bóng bàn và đặc biệt sẽ có môn Bóng chuyền bãi biển mang tính chất biểu diễn.

Được tổ chức 4 năm một lần, Đại hội Thể thao Văn hoá khối Pháp ngữ được đánh giá giống như một thế vận hội thu nhỏ của thế giới. Đại hội Thể thao Văn hoá khối Pháp ngữ lần thứ V diễn ra tại Niamey - Cộng hoà Niger, đoàn thể thao Việt Nam tham gia 2 môn văn hoá là Múa, Mỹ thuật và một môn thể thao là Bóng bàn.


Quốc Thiện- từ Liban


 

Ảnh trong bài
  • Việt Nam tham dự Đại hội Thể thao Văn hoá khối Pháp ngữ lần thứ 6