Thứ trưởng Trần Chiến Thắng tin tưởng trường Đại học TDTT Bắc Ninh sẽ đạt được những bước tiến mới

Với chủ trương từng bước đổi mới công tác quản lý đào tạo, Nhà trường thường xuyên tập trung, giám sát, kiểm tra công tác quản lý đào tạo, quản lý sinh viên của các đơn vị, giáo viên ngay trong quá trình giảng dạy, học tập; thực hiện thường xuyên việc giám sát, kiểm tra chặt chẽ các giờ lên lớp của giáo viên nên công tác tổ chức giảng dạy của đại đa số các môn học được tiến hành theo đúng quy trình, có tiến bộ về chất lượng...

Hòa trong không khí tưng bừng của cả nước đón chào năm học mới, hướng đến Lễ kỷ niệm 50 năm thành lập Trường Đại học TDTT Bắc Ninh đã long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học mới. Buổi Lễ diễn ra vào ngày 26/9, Thứ trưởng Bộ VH,TT&DL - ông Trần Chiến Thắng đã tới dự và đánh trống khai giảng năm học mới 2009 - 2010. Tới dự còn có Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT - ông Phạm Văn Tuấn; Vụ trưởng Vụ thể thao thành tích cao - ông Trần Văn Quỳnh; nguyên Phó Vụ trưởng Vụ Đào tạo Bộ VH,TT&DL - ông Đặng Ngọc Tuấn; đại diện lãnh đạo: UBND tỉnh Bắc Ninh, thị xã Từ Sơn, phường Trang Hạ, các trường phổ thổng trên địa bàn tỉnh và đông đảo các sinh viên khóa 45.

Thứ trưởng Trần Chiến Thắng trao tặng Bằng khen cho nhà trường
(Ảnh:Thiện Hường Đăng)

Dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ Nhà trường, năm học 2008 -2009 đã kết thúc tốt đẹp, đó là sự nỗ lực của toàn thể đội ngũ cán bộ, giáo viên, công nhân viên và sinh viên Nhà trường. Tuy vẫn còn tồn tại một số hạn chế như: chưa triển khai rộng rãi các phương tiện giảng dạy hiện đại; các hoạt động kiểm tra đánh giá việc tổ chức giờ dạy nói riêng và hoạt động đào tạo nói chung mới chỉ dừng ở khâu kiểm tra thực hiện quy trình và tài liệu hồ sơ giảng dạy; việc giáo dục ý thức, tổ chức kỷ luật chưa được chú trọng... nhưng những kết quả mà Nhà trường đã đạt được trên các mặt hoạt động thật đáng biểu dương.

Trước tiên phải kể đến công tác đào tạo: Với chủ trương từng bước đổi mới công tác quản lý đào tạo, Nhà trường thường xuyên tập trung, giám sát, kiểm tra công tác quản lý đào tạo, quản lý sinh viên của các đơn vị, giáo viên ngay trong quá trình giảng dạy, học tập; thực hiện thường xuyên việc giám sát, kiểm tra chặt chẽ các giờ lên lớp của giáo viên nên công tác tổ chức giảng dạy của đại đa số các môn học được tiến hành theo đúng quy trình, có tiến bộ về chất lượng. Trong năm 2008, Nhà trường đã tổ chức việc dự giờ, lên lớp của các bộ môn lý luận và thực hành với tổng số hơn 40 buổi. Tất cả các buổi bình giảng, dự giờ đều được đánh giá đạt từ kết quả khá đến giỏi.

Với tổng số sinh viên quy đổi trong năm 2008 đạt gần 5000 người, trong đó Đại học chính quy tập trung tại trường là 2.505 sinh viên, kết quả học tập của sinh viên các khóa đã có nhiều tiến bộ, số lượng học sinh khá giỏi đã tăng lên rõ rệt, số thí sinh phải thi lần 2 ở các môn học cũng giảm đáng kể. Điều đáng lưu ý là mức điểm đạt học bổng trong sinh viên ngày càng được nâng lên. Những năm trước đây, các sinh viên đạt kết quả học tập từ 7,0 trở nên đã có thể được xét và cấp học bổng thì hiện nay điểm trung bình chung học tập của sinh viên phải đạt từ 7,7 trở nên mới có thể được nhận học bổng.

 Các sinh viên xuất sắc trong năm học vừa qua
(Ảnh:
Thiện Hường Đăng)

Trong năm học 2008 - 2009, Nhà trường đã thực hiện cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh"; cuộc vận động "hai không' trong từng bộ phận, gắn liền với nhiệm vụ cụ thể của từng đơn vị và đạt được kết quả tích cực, tạo chuyển biến cả về nhận thức cũng như hành động trong tập thể đội ngũ cán bộ, sinh viên, HLV, VĐV Nhà trường. Điển hình phải kể đến việc thực hiện kế hoạch tổ chức tuần lễ sinh hoạt công dân, học sinh, sinh viên ngay từ những ngày đầu năm. Phòng Tổ chức công tác sinh viên đã xây dựng kế hoạch và tổ chức triển khai 12 buổi sinh hoạt với những chuyên đề khác nhau, hấp dẫn, thu hút các sinh viên tham gia, trang bị nhiều kiến thức bổ ích để các em bước vào năm học mới.

Phát biểu tại buổi Lễ, Thứ trưởng Trần Chiến Thắng nhấn mạnh: Với bề dày lịch sử 50 xây dựng và trưởng thành, trường Đại học TDTT Bắc Ninh đã không ngừng đổi mới để đáp ứng yêu cầu của xã hội, đào tạo nên những cán bộ TDTT cho ngành có trình độ chuyên môn và phẩm chất đạo đức tốt... Mong rằng với những thành tựu đã đạt được, Nhà trường sẽ tiếp tục phát huy và đạt được bước tiến "ngoạn mục" trong công tác giáo dục - đào tạo, đặc biệt góp phần thực hiện thắng lợi những nhiệm vụ chung của toàn ngành tại 2 kỳ Đại hội lớn sắp tới - AI Games III và SEA Games 25.

Cũng trong chương trình buổi Lễ, những cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc đã vinh dự được nhận Bằng khen của Bộ VH,TT&DL, Giấy khen của Tổng cục TDTT và Nhà trường.

Thiện Hường Đăng

Ảnh trong bài
  • Thứ trưởng Trần Chiến Thắng tin tưởng trường Đại học TDTT Bắc Ninh sẽ đạt được những bước tiến mới