Bộ VH,TT&DL phối hợp công tác với Báo Nhân Dân

Mục đích chính của buổi làm việc giữa Bộ VH,TT&DL với Báo Nhân Dân là tăng cường sự phối hợp giữa Bộ VH,TT&DL với báo Nhân Dân nhằm tiếp tục giữ vững định hướng chính trị, nâng cao năng lực lãnh đạo của Đảng, quản lý nhà nước đối với lĩnh vực văn hoá, TDTT và du lịch và gia đình trong thời kỳ mới.

Ngày 11/09, tại trụ sở Bộ VH,TT&DL, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đã chủ trì buổi làm việc giữa Bộ VH,TT&DL với Báo Nhân Dân. Mục đích chính của buổi làm việc là tăng cường sự phối hợp giữa Bộ VH,TT&DL với báo Nhân Dân nhằm tiếp tục giữ vững định hướng chính trị, nâng cao năng lực lãnh đạo của Đảng, quản lý nhà nước đối với lĩnh vực văn hoá, TDTT và du lịch và gia đình trong thời kỳ mới.

Đồng thời, nhằm nâng cao chất lượng các hoạt động này gắn kết chặt chẽ với các lĩnh vực của đời sống xã hội, thu hẹp đời sống văn hoá, thể thao giữa các vùng, miền; tăng cường công tác quảng bá hình ảnh Việt Nam ra nước ngoài, kịp thời cung cấp thông tin, giới thiệu về đời sống, chính sách văn hoá, gia đình, TDTT và du lịch với cộng đồng quốc tế, cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài. Việc thông tin, tuyên truyền này phải luôn đảm bảo chính xác, kịp thời, đúng quy định của pháp luật và các quy định hiện hành.

Tại buổi làm việc, hai bên đã nêu rõ những nguyên tắc phối hợp cũng như nội dung và trách nhiệm, phương thức hợp tác giữa hai cơ quan, đồng thời đưa ra chương trình hoạt động cụ thể trong 2 năm (2009 - 2010) như: Tiếp tục phối hợp quảng bá, hướng dẫn bầu chọn cho Vịnh Hạ Long là 1 trong 7 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới trên các ấn phẩm của Báo Nhân dân; Phối hợp đưa tin các sự kiện trong năm ngoại giao văn hoá 2009, các sự kiện thể thao và xúc tiến quảng bá du lịch Việt Nam ở nước ngoài như: Asian Indoor Games III, Sea Games 25; Đại hội TDTT các cấp hướng đến Đại hội TDTT toàn quốc năm 2010; Kỷ niệm 40 năm thực hiện di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh; xây dựng kế hoạch tuyên truyền nhân dịp kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội...

Kết thúc buổi làm việc, hai bên đã hoàn toàn thống nhất về chương trình phối hợp tuyên truyền, phổ biến về hoạt động văn hoá, gia đình, TDTT và du lịch giai đoạn 2009 - 2010.

N. Hương

Ảnh trong bài
  • Bộ VH,TT&DL phối hợp công tác với Báo Nhân Dân