Lãnh đạo Bộ VH,TT&DL thăm và làm việc tại Viện Khoa học TDTT Việt Nam

Chiều ngày 9/9, lãnh đạo và cán bộ Viện Khoa học TDTT Việt Nam đã vinh dự đón Bộ trưởng Bộ VH,TT&DL Hoàng Tuấn Anh, Thứ trưởng thường trực Nguyễn Danh Thái tới thăm và làm việc tại Viện.

Viện Khoa học được vinh dự tiếp Bộ trưởng và Thứ trưởng thường trực Bộ VH,TT&DL (Ảnh: Minh Đăng)
Tại buổi làm việc, Viện trưởng Viện Khoa học TDTT Việt Nam – ông Lê Quý Phượng đã báo cáo tóm tắt về thực tế và tình hình hoạt động của Viện trước lãnh đạo Bộ.

Với tổng số 112 cán bộ, trong đó có 2 GS.TS, 2 PGS và 3 TS, Viện có 8 phòng, 2 trung tâm. Trung bình, hàng năm Viện triển khai từ 12 - 25 đề tài cấp cơ sở phục vụ cho sự nghiệp phát triển của ngành. Viện cũng đã kết hợp với Học viện Quân y đào tạo được 20 bác sỹ chuyên khoa I về Y học thể thao. Các tổ chức Đảng, Đoàn luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, hàng năm đều phát triển và kết nạp 2 Đảng viên, đến nay Viện đã có 20 Đảng viên.

Đại hội Thể thao Châu Á trong nhà lần thứ 3 sắp tới, Viện được giao chịu trách nhiệm các mảng Y học thể thao, công nghệ thông tin và kiểm tra doping. Để hoàn thành tốt nhiệm vụ trên, Viện cũng đã xúc tiến việc ký kết với phòng kiểm tra doping tại Bắc Kinh để kiểm tra 30 mẫu trong thời gian diễn ra Đại hội (Trung tâm kiểm tra doping hiện đại vẫn đang trong quá trình xây dựng).

Tập thể cán bộ Viện Khoa học tại buổi tiếp lãnh đạo Bộ (Ảnh: Minh Đăng)
Cùng với những thành tích đã làm được, lãnh đạo và cán bộ Viện Khoa học TDTT đã trình bày trước lãnh đạo Bộ những khó khăn, vướng mắc trong việc triển khai 1 số nhiệm vụ trước mắt của đơn vị như: vấn đề kinh phí trong việc xây dựng Trung tâm chăm sóc và kiểm tra sức khỏe cho cán bộ và Trung tâm kiểm tra doping, tổ chức đào tạo 2 khóa bác sỹ chuyên khoa I về Y học TDTT. Bên cạnh đó, trụ sở làm việc của Viện cũng đang bị xuống cấp, cần phải sửa chữa, tu bổ…

Để hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ nghiên cứu khoa học, ứng dụng khoa học công nghệ trong lĩnh vực TDTT, đào tạo, bồi dưỡng cán bộ TDTT… Viện Khoa học TDTT mong muốn sẽ nhận được sự quan tâm, ủng hộ về cả vật chất lẫn tinh thần từ phía Bộ VH,TT&DL, góp phần nâng cao thành tích của thể thao Việt Nam trên trường quốc tế.

Căn cứ vào tình hình thực tế cũng như tâm tư, nguyện vọng của tập thể cán bộ Viện, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh hoàn toàn nhất trí với các đề xuất từ phía Viện, đồng thời nhấn mạnh Viện cần quan tâm 1 số vấn đề như: công tác bồi dưỡng, đào tạo cán bộ hàng năm; nghiên cứu và ứng dụng khoa học công nghệ vào TDTT; phối kết hợp với các trường Đại học TDTT để áp dụng các đề tài nghiên cứu vào giảng dạy cũng như thực hành…

Thứ trưởng thường trực Nguyễn Danh Thái cũng đánh giá cao những nỗ lực mà tập thể cán bộ Viện đã đạt được trong công tác nghiên cứu khoa học. Tuy nhiên, Viện cũng cần xác định nhiệm vụ quan trọng đó là: sau năm 2010, các Viện Khoa học sẽ chuyển thành các doanh nghiệp khoa học như vậy sẽ có sự điều chỉnh lớn về chức năng, cơ cấu, bộ máy hoạt động. Để chuẩn bị cho sự điều chỉnh này, lãnh đạo, cán bộ của Viện cần phải nhanh chóng nâng cao trình độ, bổ sung những kiến thức còn thiếu và yếu để không khỏi bỡ ngỡ khi có những thay đổi trong tương lai.

A.T
 

Ảnh trong bài
  • Lãnh đạo Bộ VH,TT&DL thăm và làm việc tại Viện Khoa học TDTT Việt Nam