OCA đánh giá cao công tác chuẩn bị của nước chủ nhà

Sau khi diễn ra tại Hà Nội, Hội nghị Trưởng đoàn các quốc gia tham dự AI Games III đã diễn ra tại TP Hồ Chí Minh với nội dung làm việc tương tự. Khách sạn Rex - nơi được mệnh danh là ngôi nhà của bạn đã được chọn làm địa điểm tổ chức. Dưới sự chỉ đạo của Tiểu ban Lễ Tân - Khánh tiết, với kinh nghiệm phục vụ lâu năm và uy tín tổ chức thành công nhiều sự kiện lớn, nước chủ nhà Việt Nam nói chung và Khách sạn Rex nói riêng đã taọ được ấn tượng tốt đẹp trong lòng bạn bè thế giới về sự tiếp đón, cách thức tổ chức Hội nghị.

Tham dự Hội nghị có gần 200 đại biểu của các đoàn, là lãnh đạo cấp Bộ trưởng, Chủ tịch Uỷ ban Olympic của 38 quốc gia và vùng lãnh thổ trong khu vực (đến phút cuối đã có thêm Nepal đến dự). Tại đây, BTC AI Games III tại TP Hồ Chí Minh đã báo cáo tiến độ chuẩn bị của địa phương. Với 8 môn đăng cai, gồm: Futsal (nam, nữ), Bóng rổ 3 người (nam, nữ), Billiards &Snooker, Múa lân sư rồng, Bowling, Vovinam, Kick Boxing và Muay, TP Hồ Chí Minh sẽ đón khoảng 1.500 người của hơn 30 quốc gia đến tham gia tranh tài.

Đoàn Chủ toạ Hội nghị (Ảnh: NPV)

Hiện tại, BTC AI Games III đang tích cực, nỗ lực cho công tác chuẩn bị về mọi mặt: cơ sở vật chất, trang thiết bị, giao thông, an ninh, y tế...

Sẵn sàng về cơ sở vật chất: Tại các địa điểm thi đấu, các phòng chức năng giành cho khách Vip, Ban tổ chức, Trọng tài, Y tế, truyền số liệu, phòng vệ sinh... đều được bố trí, đáp ứng yêu cầu chuyên môn. Trong nhiều tháng qua cùng với việc tích cực sửa chữa các hạng mục nhà tập luyện, thi đấu, BTC AI Games III tại TP Hồ Chí Minh còn nỗ lực để có được một Trung tâm Báo chí hoành tráng phục vụ cho việc tác nghiệp của báo giới trong nước và quốc tế. Sở Giao thông vận tải cũng đã lập các phương án về bãi đậu xe và phân luồng giao thông tốt, đảm bảo cho việc đưa đón các đoàn đến các địa điểm thi đấu thuận lợi, an toàn và đúng giờ.

Ấn tượng về công tác hậu cần: Để đáp ứng yêu cầu của OCA và lượng khách sẽ tới trong những ngày diễn ra Đại hội, TP Hồ Chí Minh đã huy động tới 15 khách sạn có chất lượng cao trong việc bố trí nơi ở theo nguyên tắc là các đoàn sẽ được bố trí ăn, ở theo môn thi đấu tại cac khách sạn gần địa điểm thi đấu. Tại mỗi khách sạn, BTC cũng bố trí 01 bàn cung cấp thông tin, 01 phòng y tế; 01 phòng an ninh và riêng khách sạn Rex (Headquaters Hotel), còn bố trí thêm phòng họp và phòng làm việc của OCA, phòng dịch vụ bưu chính viễn thông cho các đoàn.

Các quốc gia khi tới Việt Nam tham dự sẽ được bố trí các bữa ăn sáng, trưa và tối, đảm bảo vệ sin an toàn thực phẩm và chất lượng dinh dưỡng, đặc biệt có phục vụ riêng cho các nước Hồi giáo. Các khách sạn sẽ bố trí bàn ăn cho các đoàn và đặt cờ trên bàn để phân biệt các quốc gia, sắp xếp tổ chức phục vụ ăn uống cho các VĐV tại nơi thi đấu khi có yêu cầu...

Các Trưởng đoàn chụp ảnh lưu niệm tại Hội nghị (Ảnh: NPV)

Lên phương án cho vấn đề Giao thông: Phía BTC địa phương đã duy tu 6 tuyến đường, sơn, kẻ vạch đường trên 29 tuyến, duy tu sửa chữa 295 trụ biển báo và 2700 dải phân cách, phân tuyến giao thông tại các địa điểm thi đấu; tổ chức 3 tuyến xe bust con thoi phục vụ miễn phí cho phóng viên báo, đài: Tuyến số 1 NTĐ Phú Thọ (Trung tâm Báo chí) - NTĐ Lãnh Binh Thăng (Bóng rổ 3 người nam) - NTĐ Đại học Sư phạm TDTT (Bóng rổ 3 người nữ) - NTĐ Vân Đồn (Kich Boxing). Tuyến số 2: NTĐ Phú Thọ (Trung tâm Báo chí)- NTĐ Tân Bình (Bóng đá nữ) - NTĐ Quân khu 7 (Vovinam) - Saigon Superbowl - NTĐ Rạch Miễu (Muay) - sân tập Phan Đăng Lưu. Tuyến số 3: NTĐ Phú Thọ (Trung tâm Báo chí) - Sân tập Hoa Lư - NTĐ Phan Đình Phùng (Billiards&Snooker) - NTĐ Nguyễn Du (Múa Lân Sư rồng).

Toàn cảnh Hội nghị (Ảnh: NPV)

Phát biểu tại Hội nghị Trưởng đoàn, ông Wei Jizhong - Phó Chủ tịch danh dự OCA đã ghi nhận những cố gắng, nỗ lực của nước chủ nhà trong việc chuẩn bị cho Hội nghị Trưởng đoàn và cho Đại hội. Bên cạnh những thành tích ban đầu đã đạt được, ông Jizhong cũng đã nêu nên nhiều vấn đề mà phía nước chủ nhà cần lưu tâm, như các vấn đề về: Trọng tài, thanh toán kinh phí của các đoàn, công nghệ thông tin - truyền thông, tuyên truyền, an toàn thực phẩm và đặc biệt là giao thông. Ông Jizhong cho biết, qua khảo sát tại Việt Nam ông thấy tại TP Hồ Chí Minh vấn đề giao thông thực sự đáng lo ngại. Tình trạng "lô cốt", đào bới diễn ra trên nhiều trục đường rất có thể sẽ gây ảnh hướng tới việc di chuyển của các đoàn. Vì vậy BTC AI Games III cần tích cực hơn nữa, chủ động hơn nữa để vấn đề này được giải quyết trước khi Đại hội chính thức bắt đầu.

NPV 

 

  

Ảnh trong bài
  • OCA đánh giá cao công tác chuẩn bị của nước chủ nhà