Hoạt động phát triển sự nghiệp TDTT trong tháng 8

Trong tháng 8 vừa qua, Tổng cục TDTT các công tác khác như kế hoạch, tài chính, xây dựng cơ bản, công tác tổ chức, cán bộ, chế độ chính sách và một số công tác khác cũng đã được thực hiện theo kế hoạch.

TDTT quần chúng

Trong tháng qua, ngành TDTT đã tổ chức Hội thi thể thao các dân tộc thiểu số toàn quốc lần thứ VI, khu vực 2 năm 2009 từ 21 - 26/7 tại thành phố Tháp Chàm - Phan Rang Ninh Thuận với sự tham dự của hơn 700 VĐV của 16 đơn vị tranh tài ở 6 môn thể thao: Bóng đá 5 người, Bóng chuyền, Việt dã, Đẩy gậy, Kéo co, Bắn nỏ và trò chơi dân gian đi Cà kheo. Hội thi được tổ chức thành công, tạo được không khí vui tươi, phấn khởi và thực sự là ngày Hội thể thao, là sân chơi bổ ích, lành mạnh cho đồng bào các dân tộc thiểu số.

Một sự kiện quan trọng của TDTT quần chúng năm 2009 đã diễn ra trong tháng 8. Đó là đoàn thể thao người khuyết tật tham dự ASEAN Para Games V tại Malaysia với 122 thành viên, trong đó có 16 HLV, 91 VĐV tranh tài ở 6 môn: Điền kinh, Bơi, Bóng bàn, Cầu lông, Cử tạ, Cờ Vua. Đoàn đã hoàn thành chỉ tiêu đề ra đứng vị trí thứ 3 toàn đoàn với thành tích 175 huy chương, trong đó 73 HCV, 57 HCB và 45 HCĐ.

Trong tháng 7 cũng đã tổ chức 2 giải thể thao quốc tế: Giải Vovinam thế giới lần thứ nhất tổ chức tại TP Hồ Chí Minh với 150 VĐV, HLV, cán bộ đến từ 14 nước. Việt Nam đã thi đấu với lực lượng hùng mạnh nhất giải và giành vị trí nhất toàn đoàn khi giành thới 23 HCV, 4 HCB và 2 HCĐ. Tiếp ngay sau đó là giải Vovinam tiền AI Games III cũng được tổ chức tại TP Hồ Chí Minh. Đoàn Vovinam Việt Nam đã giành 3 HCV, 1 HCB, 2 HCĐ.

Thể thao thành tích cao

Trong tháng qua, ngành TDTT đã tổ chức 10 giải thể thao thành tích cao, tham dự 12 giải thể thao quocó tế, đăng cai 2 giải quốc tế và tham dự 2 Đại hội thể thao. Đoàn Thể thao Việt Nam giành tổng số 68 huy chương (23 HCV, 17 HCB, 28 HCĐ). Trong đó, tại Đại hội thể thao Võ thuật Châu Á tại Thái Lan, Việt Nam giành 39 huy chương (7HCV, 11 HCB, 21 HCĐ), xếp hạng 6/41 các nước tham dự. Tại Wolrd Games tại Đài Loan, Việt Nam giành 1 HCV, xếp hạng 38/56 đoàn tham dự. Nguyễn Tiến Minh giành HCV tại giải Cầu lông Grand Prix tại Thái Lan, vươn lên thứ 9 trong bảng xếp hạng của thế giới. Nguyễn Hữu Việt thi đấu đạt thành tích xuất sắc tại giải Bơi vô địch thế giới tại Italia, phá sâu kỷ lục quốc gia ở nội dung 100m và 200m ếch.

Công tác hợp tác quốc tế về TDTT

Nhiều công việc về công tác hợp tác quốc tế trong lĩnh vực TDTT đã được thực hiện như: Báo cáo Bộ VH,TT&DL về quan hệ hợp tác Việt Nam - Bỉ, Philipinnes, Mông Cổ, Belarut, Nhật Bản; cử đoàn cán bộ Trung tâm HLTTQG Hà Nội sang thăm và làm việc với Trung tâm HLTTQG Lào; đón đoàn cán bộ Trung tâm HLTTQG Lào thăm Trung tâm HLTTQG Đà Nẵng; làm việc với Trung tâm văn hoá Việt Nam - Hàn Quốc; làm việc với Đại sứ quán Đức tại Việt Nam về các thủ tục cho HLV Bóng đá Khánh Hoà tham dự Khoá học tại Đức; Phối hợp với Vụ Tổ chức cán bộ của Bộ VH,TT&DL về việc tiếp nhận điều kiện học tập của sinh viên, nghiên cứu sinh tại trường Đại học TDTT quốc gia Belarut năm 2009-2010.

Ngoài ra, các công tác khác như kế hoạch, tài chính, xây dựng cơ bản, công tác tổ chức, cán bộ, chế độ chính sách và một số công tác khác cũng đã được thực hiện theo kế hoạch.

T.H

Ảnh trong bài
  • Hoạt động phát triển sự nghiệp TDTT trong tháng 8