ASEAN Para Games V đã chính thức khai mạc

Tối ngày 15/8, ASEAN Para Games lần thứ V đã chính thức khai mạc tại Nhà thi đấu Juara thuộc Khu Tổ hợp thể thao quốc gia Bukit Jalil. Buổi Lễ đã vinh dự được đón cựu Thủ tướng và phu nhân, các quan chức cấp cao của Chính phủ Malaysia, ông Zainal Abu Zazin đại diện Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á, các quan chức của 10 quốc gia tham dự Đại hội cùng đông đảo các HLV, VĐV và người hâm mộ...

Với chủ đề "1 Asean - Cùng phát triển"; "Tất cả cùng chung một ước mơ"." Đại hội Thể thao Người khuyết tật Đông Nam Á lần thứ V là sự kiện thể thao có ý nghĩa to lớn đối với những VĐV khuyết tật. Vì vậy, với kinh nghiệm cũng như khả năng của mình, BTC nước chủ nhà mong muốn mang đến cho họ - những con người kém may mắn nhưng giàu nghị lực những giây phút thoải mái và hạnh phúc trong và sau những ngày diễn ra Đại hội.

Lễ khai mạc được mở đầu bằng các tiết mục văn nghệ đặc sắc mang đậm bản sắc văn hoá của Malaysia. Trong không khí tưng bừng và náo nhiệt của ngày hội lớn, khoảng cách về văn hoá, phong tục tập quán cũng như những bất đồng trong ngôn ngữ dường như cũng đã được xoá nhoà. Trong số trên 1200 VĐV tham dự Đại hội, mỗi con người mang một hoàn cảnh khác nhau, nhưng ở họ đều toát lên nghị lực vượt lên trên tất cả những khó khăn của cuộc sống và sự không may mắn của số phận để cùng nhau hướng đến một tương lai tươi sáng.

Trong lời phát biểu tại buổi Lễ, ông  Zainal Abu Zazin - Chủ tịch Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á khẳng định: Đại hội mang ý nghĩa nhân văn cao cả. Đây là cơ hội để những người khuyết tật tại các quốc gia trong khu vực được thể hiện tài năng cũng như ý chí quyết tâm để vượt qua những mặc cảm của số phận, trở thành những người có ích cho xã hội. Ông cũng bày tỏ mong muốn, các VĐV sẽ thi đấu hết mình trên tinh thần đoàn kết, trung thực.

Ngọn đuốc của Đại hội đã được VĐV thắp sáng trên đài lửa, đánh dấu sự bắt đầu cho một kỳ Đại hội thành công.

Kim Tuyến

Ảnh trong bài
  • ASEAN Para Games V đã chính thức khai mạc