ASEAN Para Games lần thứ V: Việt Nam đặt mục tiêu nằm trong Top 3 nước đẫn đầu

Thủ đô Kuala Lumpur vốn đã sôi động nay càng trở lên náo nhiệt hơn, bởi sự tề tựu của trên 1200 VĐV đến từ 10 quốc gia trong khu vực (do nước Đông Timo đã xin rút khỏi danh sách các nước tham dự Đại hội). Trong bầu không khí tưng bừng hướng về Đại hội, phóng viên Trang tin TDTT Việt Nam đã có cuộc trao đổi ngắn với ông Vũ Thế Phiệt - Trưởng đoàn Thể thao Người khuyết tật Việt Nam, Chủ tịch Hiệp hội Thể thao Người khuyết tật Việt Nam về các hoạt động của đoàn thể thao Người khuyết tật Việt Nam tại Malaysia.

Ông Vũ Thế Phiệt tại Malaysia (Ảnh: KT)

Thưa ông, xin ông cho biết vài nét về điều kiện ăn, ở của các VĐV Việt Nam tại Đại hội lần này?

Đoàn Thể thao Người khuyết tật Việt Nam đã có mặt tại thủ đô Kuala Lumpur từ ngày 12/8. Đến nay sức khỏe của các VĐV đều ổn định, không có VĐV nào bị ốm. Đoàn được BTC nước chủ nhà bố trí chỗ ở tại Khách sạn Pearl với những tiện nghi hiện đại, rất thuận tiện cho sinh hoạt cũng như đáp ứng các nhu cầu như: đi lại, ăn uống... cho các VĐV. Đặc biệt, tại đây các VĐV luôn được các HLV, Bác sỹ và cán bộ đoàn quan tâm, giúp đỡ tận tình nên tâm lý rất ổn định và thoải mái.

Tại Đại hội lần này, đoàn Thể thao Người khuyết tật Việt Nam gặp phải những khó khăn gì thưa ông?

Do khó khăn về kinh phí, nên tại Đại hội lần này đoàn Thể thao Người khuyết tật Việt Nam tham dự với số VĐV ít hơn lần trước (khoảng trên 30 VĐV). Đặc biệt, nước chủ nhà cắt giảm một số nội dung thi đấu của môn Bơi, Điền kinh (100 m, 200 m)... trong khi các môn này lại là những môn thế mạnh của Việt Nam.

Sau khi tiến hành khám và phân loại thương tật cho VĐV các đoàn, BTC Đại hội đã quyết định không tổ chức thi đấu cho các VĐV khiếm thị hạng thương tật T13. Theo đó, đoàn Thể thao Người khuyết tật Việt Nam có 2 trường hợp của môn Bơi và Điền kinh bị loại. Tuy nhiên, tại cuộc họp Trưởng đoàn sáng ngày 13/8, chúng tôi đã đề nghị BTC cho các VĐV được thi đấu, nếu thành tích vượt những năm trước thì vẫn được trao huy chương.

Vậy mục tiêu của đoàn Thể thao Người khuyết tật Việt Nam tại Đại hội này là gì, thưa ông?

Mặc dù bị cắt giảm một số nội dung, nhưng trong số 6 môn mà Việt Nam tham dự thì có tới 4 môn được coi là thế mạnh như: Bơi, Điền kinh, Bóng bàn và Cử tạ. VĐV của các môn này đều đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng và sẵn sàng bước vào thi đấu, đặc biệt ngoài những gương mặt quen thuộc như: Đào Văn Cường, Nguyễn Thị Tuyến (ĐK), Vũ Đặng Chí, Vũ Văn Soan (BB), Võ Huỳnh Anh Khoa, Nguyễn Thị Mỹ Nang (Bơi), Lê Văn Công (Cử tạ) còn có thêm những VĐV trẻ xuất sắc. Với những thế mạnh đó, Thể thao Người khuyết tật Việt Nam chắc chắn sẽ giữ vững vị trí là một trong 3 nước đứng đầu tại Đại hội.

Xin cảm ơn ông và chúc đoàn Thể thao Người khuyết tật Việt Nam thi đấu đạt kết quả cao nhất!

Kim Tuyến

Ảnh trong bài
  • ASEAN Para Games lần thứ V: Việt Nam đặt mục tiêu nằm trong Top 3 nước đẫn đầu