Lễ công bố bộ thủ tục hành chính thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ VH,TT&DL

Sáng nay (14/08/09) tại Bộ VH,TT&DL đã diễn ra lễ công bố bộ thủ tục hành chính thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ VH,TT&DL. Đến tham dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Danh Thái - Thứ trưởng thường trực Bộ VH,TT&DL, đồng chí Ngô Hải Phan - Phó Vụ trưởng Vụ Cải cách hành chính (CCHC) Văn phòng Chính phủ (VPCP), đồng chí Phạm Huỳnh Công - Vụ trưởng Bộ phận tham mưu CCHC cùng các thành viên Tổ Đề án 30 của Bộ VH,TT&DL và đông đảo đại diện báo, đài.

Công tác CCHC là một việc làm quan trọng và cần thiết, tuy nhiên cũng là một việc làm khó, liên quan đến nhiều cơ quan, đơn vị và cá nhân. Bên cạnh đó thực tế triển khai cũng khá phức tạp vì phạm vi thống kê khá rộng, hệ thống văn bản ở nhiều cấp độ khác nhau, chất lượng văn bản còn chưa tốt, đây là những khó khăn nhất định trong công tác. Nhưng được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của các đồng chí lãnh đạo Bộ cùng ý thức và tinh thần trách nhiệm cao của các cơ quan đơn vị thuộc Bộ VH,TT&DL đã giúp Tổ Đề án tập trung hoàn thành nhiệm vụ thống kê các thủ tục hành chính (TTHC) thuộc phạm vi, chức năng quản lý nhà nước của Bộ có chất lượng, đảm bảo tiến độ của Tổ công tác. Việc thống kê TTHC được thực hiện trên các lĩnh vực quản lý là: Bản quyền tác giả, di sản văn hoá, điện ảnh, mỹ thuật, nhiếp và triển lãm ảnh, nghệ thuật biểu diễn, lễ hội, hội thi, hội diễn, thư viện, xuất nhập khẩu văn hoá phẩm không nhằm mục đích kinh doanh, TDTT, lữ hành, khách sạn.

Thứ trưởng thường trực Bộ VH,TT&DL Nguyễn Danh Thái
(Ảnh: Thái Dương)

Thứ trưởng Nguyễn Danh Thái đã gửi lời chúc mừng và cám ơn đến các thành viên Tổ Đề án 30 của Bộ VH,TT&DL đã hoành thành đúng tiến độ và xuất sắc Đề án giai đoạn này. Hy vọng, Tổ Đề án 30 của Bộ VH,TT&DL sẽ tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được của giai đoạn I, phấn đấu hoàn thành các giai đoạn tiếp theo của Đề án 30 đảm bảo về chất lượng, đúng thời gian quy định và mục tiêu chung theo chương trình của Chính phủ.

Thứ trưởng Nguyễn Danh Thái và Lãnh đạo Tổ Đề án 30 cùng bấm nút
công khai Bộ TTHC thuộc phạm vi chức năng của Bộ VH,TT&DL
(Ảnh: Thái Dương)


Sau lời phát biểu của Lãnh đạo Bộ VH,TT&DL, Thứ trưởng thường trực Bộ VH,TT&DL - đồng chí Nguyễn Danh Thái và Lãnh đạo Tổ Đề án 30 của Thủ tướng chính phủ - đồng chí Ngô Hải Phan cùng bấm nút công khai Bộ thủ tục hành chính thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ VH,TT&DL.

Kết thúc buổi lễ, ông Ngô Hải Phan thay mặt các thành viên Tổ Đề án của Bộ VH,TT&DL gửi lời cám ơn chân thành đến các đồng chí lãnh đạo Bộ, Văn phòng Chính phủ, các Tổng cục, Cục, Vụ, Văn phòng Bộ đã tạo điều kiện thuận lợi cho Tổ Đề án 30 hoàn thành nhiệm vụ giai đoạn I và hy vọng rằng giai đoạn II sẽ hoàn thành tốt hơn nữa vì đây là giai đoạn rất quan trọng, then chốt, quyết định đến chất lượng của Đề án.

Thanh Mai

Ảnh trong bài
  • Lễ công bố bộ thủ tục hành chính thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ VH,TT&DL