Bộ VH,TT&DL tổng kết hoạt động của các cơ quan báo chí thuộc Bộ - Quý II/2009

Theo báo cáo tổng kết, về tình hình thực hiện nhiệm vụ chính trị trong quý II/2009, các cơ quan báo chí thuộc Bộ vẫn luôn đảm bảo hoạt động đúng tôn chỉ mục đích, thường xuyên bám sát tình hình chính trị - kinh tế, văn hoá - xã hội để phản ánh đầy đủ, kịp thời đến nhân dân về mọi diễn biến của tình hình đất nước.

Bộ VH,TT&DL vừa tổng kết hoạt động của các cơ quan báo chí thuộc Bộ trong quý II/2009 và sẽ tổ chức buổi gặp mặt báo chí sáng ngày 12/8/2009 tại trụ sở Bộ.

Theo báo cáo tổng kết, về tình hình thực hiện nhiệm vụ chính trị trong quý II/2009, các cơ quan báo chí thuộc Bộ vẫn luôn đảm bảo hoạt động đúng tôn chỉ mục đích, thường xuyên bám sát tình hình chính trị - kinh tế, văn hoá - xã hội để phản ánh đầy đủ, kịp thời đến nhân dân về mọi diễn biến của tình hình đất nước. Đồng thời, thông tin tuyên truyền những biện pháp hữu hiệu của Chính phủ và các cơ quan, ban, ngành chức năng khác khắc phục khó khăn của tình trạng suy giảm kinh tế, tiếp tục giữ vững sự ổn định và phát triển....Đặc biệt là thông tin tuyên truyền các nhiệm vụ chính trị, trọng tâm công tác của Ngành trong 6 tháng đầu năm 2009, nổi bật là các hoạt động VH,TT&DL nhân kỷ niệm các ngày lễ lớn, các sự kiện trọng đại của đất nước, của Ngành và thông tin kịp thời về Quốc hội khoá XII xem xét, thông qua 3 dự án sửa đổi một số điều của các Luật do Bộ VH,TT&DL chủ trì (Luật Sở hữu trí tuệ, Luật Điện ảnh, Luật Di sản văn hoá).

Các cơ quan báo, tạp chí của Bộ tiếp tục hoàn thiện tổ chức bộ máy của đơn vị; xây dựng và ban hành các Quy chế làm việc, Quy chế dân chủ, Quy chế chi tiêu nội bộ... Trong thời gian qua, các cơ quan báo, tạp chí cũng đã từng bước chăm lo, cải thiện đời sống vật chất và tinh thần cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động; đồng thời bố trí, sắp xếp công việc phù hợp với trình độ chuyên môn được đào tạo, tạo điều kiện cho cán bộ, viên chức có công việc ổn định, bình ổn về tư tưởng, yên tâm trong công tác, cống hiến trí tuệ và tài năng, góp phần xây dựng cơ quan ngày càng phát triển bền vững.

Về công tác chuyển môn, nhìn chung, các báo, tạp chí đã thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ của đơn vị mình. Trong đó, Báo Thể thao Việt Nam đã xây dựng trang mục hướng tới AI Games III trên Tuần báo Thể thao Việt Nam và Thể thao hàng ngày; ứng trước kinh phí xuất bản Tạp chí AI Games III bằng 2 ngôn ngữ (tiếng Việt và tiếng Anh) phục vụ cho Hội nghị Truyền thông quốc tế lần thứ nhất và gửi đi 45 quốc gia và vùng lãnh thổ thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền đối ngoại; Tổ chức các chương trình như: Lễ phát động 2 triệu chữ ký hướng tới AI Games III, Vinh quang Thể thao Việt Nam...

Tạp chí thể thao - một trong những đơn vị thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền về lĩnh vực TDTT đã tuyên truyền, bảo trợ cho giải Đua ngựa Bắc Hà mở rộng tại Lào Cai, bảo trợ, tuyên truyền "Hội thi xuất bản Văn hoá - Thể thao các dân tộc vùng Tây Bắc năm 2009"...

HX

 

Ảnh trong bài
  • Bộ VH,TT&DL tổng kết hoạt động của các cơ quan báo chí thuộc Bộ - Quý II/2009