Đại hội Thể thao Người khuyết tật Đông Nam Á lần thứ V: "Đại hội không khói thuốc"

"Đại hội không khói thuốc" là thông điệp mà Ban tổ chức nước chủ nhà Malaysia muốn gửi đến toàn thể các VĐV, HLV và cán bộ các quốc gia tham dự Đại hội Thể thao Người khuyết tật Đông Nam Á lần thứ V. Để thực hiện mục tiêu trên, các Trưởng đoàn của 11 quốc gia tham dự Đại hội, gồm: Việt Nam, Thái Lan, Đông Timo, Philippines, Myanmar, Campuchia, Lào, Indonesia, Brune và chủ nhà Malaysia đã cùng nhau ký cam kết "Đại hội không khói thuốc".

Xe đưa VĐV Việt Nam đi khám và kiểm tra sức khoẻ (Ảnh: Kim Tuyến)

Buổi Lễ ký cam kết được diễn ra vào sáng nay (13/8), tại SVĐ Pukitzalit trước sự chứng kiến của đông đảo HLV, VĐV các quốc gia tham dự Đại hội. Đây là hoạt động được các đoàn Thể thao quốc gia tham dự Đại hội nhiệt liệt hưởng ứng, nhằm tạo ra một bầu không khí trong lành, đảm bảo sức khoẻ cho các VĐV trong suốt thời gian tranh tài tại Đại hội. Được biết, Malaysia là quốc gia thứ 2 thực hiện chính sách không khói thuốc trong thời gian Đại hội diễn ra (năm 2005, Philippine - nước chủ nhà của Đại hội Thể thao Người khuyết tật lần thứ III cũng phát động hoạt động này).

Cũng trong sáng nay, BTC Đại hội nước chủ nhà đã tiến hành khám và phân loại thương tật cho các VĐV các đoàn tham dự Đại hội. VĐV các môn: Cờ Vua, Điền kinh, Cầu lông, Bóng bàn và Cử tạ của đoàn Thể thao Người khuyết tật Việt Nam đã hoàn tất việc khám và phân loại thương thật, duy chỉ có các VĐV môn Bơi sẽ được khám vào sáng ngày mai (14/8).

Thời gian diễn ra Lễ thượng cờ được lùi lại 1 ngày so với kế hoạch dự kiến ban đầu (sẽ diễn ra vào 8 giờ 30 ngày 14/8).

Kim Tuyến

Ảnh trong bài
  • Đại hội Thể thao Người khuyết tật Đông Nam Á lần thứ V: "Đại hội không khói thuốc"