Đoàn VĐV khuyết tật Việt Nam đã đến Kuala Lumpur

Sau cuộc hành trình gần 8 giờ đồng hồ, đúng 1 giờ 30 phút (giờ địa phương) đoàn Thể thao Người khuyết tật Việt Nam đã có mặt tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur. Tại đây, đoàn đã nhận được sự đón tiếp nhiệt tình của các thành viên đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia và một số Tình nguyện viên của nước chủ nhà. Việc làm các thủ tục nhập cảnh và kiểm tra y tế được tiến hành nhanh chóng.

Đoàn làm thủ tục nhập cảnh và kiểm tra y tế (Ảnh: Kim Tuyến)

Do thời gian di chuyển kéo dài nên hầu như các VĐV đều rất mệt, song được sự quan tâm của lãnh đạo Đoàn cùng các cán bộ, Bác sỹ... trong đoàn, sức khoẻ của các VĐV đã nhanh chóng được hồi phục.

Với tổng số 122 thành viên, đoàn Thể thao Người khuyết tật Việt Nam đã có mặt đầy đủ, an toàn, sức khoẻ ổn định tại Kuala Lumpur. Hiện đoàn được BTC nước chủ nhà bố trí ở tại Khách sạn Pearl, gần sân vận động Bukitzalit - nơi sẽ diễn ra Lễ Khai mạc và Bế mạc Đại hội.

Đại hội thể thao Người khuyết tật Đông Nam Á lần thứ V sẽ chính thức khai mạc vào ngày 15 và các môn thi sẽ kéo dài đến hết ngày 19/8. Đoàn VĐV khuyết tật Việt Nam sẽ thi đấu ở 6/11 môn thi: Điền kinh (33 VĐV), Bơi (19 VĐV), Bóng bàn (18 VĐV), Cử tạ (06 VĐV), Cầu lông (14 VĐV), Cờ Vua (04 VĐV). Như vậy, so với Đại hội lần thứ IV, số môn mà đoàn Thể thao Người khuyết tật Việt Nam tham dự ít hơn 2 môn.

Theo kế hoạch, ngày mai (13/8), sẽ diễn ra Lễ thượng cờ, khám và phân loại thương tật cho các VĐV.

Kim Tuyến

Ảnh trong bài
  • Đoàn VĐV khuyết tật Việt Nam đã đến Kuala Lumpur