Ngày thi đấu cuối cùng của Đại hội Võ thuật Châu Á lần thứ I

Như vậy, sau 8 ngày tranh tài sôi nổi, đầy quyết tâm của các VĐV đến từ 44 quốc gia tham dự Đại hội Võ thuật Châu Á lần thứ I tại Băng Cốc - Thái Lan đã cống hiến cho người hâm mộ những lối chơi đẹp mắt, phong phú những nét đặc trưng của từng môn Võ tham dự Đại hội lần này. Qua đó, cho chúng ta một cái nhìn toàn diện về sự phát triển của môn Võ thuật trên toàn châu lục.

Võ sĩ Bùi Thị Triệu (áo xanh) trước võ sĩ người Nhật Bản trong trận Bán kết
(Ảnh: Trang Hương )

Hôm qua (8/8), là ngày thi đấu cuối cùng của Đại hội Võ Thuật Châu Á lần thứ I cũng là ngày mà đoàn TTVN tham dự những vòng đấu cuối cùng của hai môn Kurash và Karatedo. Ở môn Kurash võ sĩ  Nguyễn Tuấn Ngọc (-73kg) đã bước qua vòng laọi loại không mấy khó khăn và đặt tên mình trong vòng trung kết song ở trận cuối cùng Tuấn Ngọc không vượt qua được chính mình và để thua võ sĩ người Kazashstan - Mustafayev và nhận HCB. Môn Karatedo, VĐV Bùi Thị Triệu đã mang về cho đoàn TTVN thêm một tấm HCĐ trong ngày thi đấu cuối cùng. Như vậy, sau 8 ngày tranh tài sôi nổi, đầy quyết tâm của các VĐV đến từ 44 quốc gia tham dự Đại hội Võ thuật Châu Á lần thứ I tại Băng Cốc - Thái Lan đã cống hiến cho người hâm mộ những lối chơi đẹp mắt, phong phú những nét đặc trưng của từng môn Võ tham dự Đại hội lần này. Qua đó, cho chúng ta một cái nhìn toàn diện về sự phát triển của môn Võ thuật trên toàn Châu lục.

Với kết quả này đoàn TTVN đạt 7 HCV, 11 HCB và 21 HCĐ đứng ở vị trí thứ 6/44 trong bảng tổng sắp huy chương của Đại hội. Hôm nay (9/8), tại nhà thi đấu Hua Mark sẽ diễn ra lễ Bế mạc Đại hội. 

Bảng tổng sắp huy chương Đại hội Võ Thuật Châu Á lần thứ I 

Quốc gia

HCV

HCB

HCĐ

Xếp hạng

Thái Lan

21

17

16

I

Kazashstan

15

7

12

II

Hàn Quốc

10

6

3

III

Trung Quốc

9

5

5

IV

Nhật Bản

9

2

3

V

Việt Nam

7

11

21

VI

Indonesia

5

6

5

VII

 Uzabekistan

4

5

12

VIII

Đài Loan - Trung Quốc

4

5

11

IX

Ấn Độ

3

7

23

X

 

Trang Hương

Ảnh trong bài
  • Ngày thi đấu cuối cùng của Đại hội Võ thuật Châu Á lần thứ I