Ngày vàng của đoàn TTVN

Đúng như dự đoán ngày 7/8 sẽ là ngày vàng của đoàn Thể thao Việt Nam tại Đại hội Võ thuật Châu Á lần thứ I đang diễn ra tại Thái Lan. Những tấm huy chương danh giá đã đưa vị trí của Việt Nam bước lên 4 bậc và lọt vào tốp 5 nước dẫn đầu về thành tích tại Đại hội lần này.

VĐV Huỳnh Thị Thu Hồng giành HCV hạng cân - 55 kg môn Pencak Silat
(Ảnh: Trang Hương )

Bước sang ngày thi đấu thứ 6 cũng là quãng thời gian Đại hội đang đi gần hết chặng đường, nhiều môn thi đã bước vào các trận đấu chung kết. Do vậy mọi hy vọng giành "vàng " của đoàn thể thao Việt Nam đều được đặt chọn niềm tin vào các VĐV được lọt vào vòng trong ở các môn thi còn lại đặc biệt là môn Pencak Silat.

Theo đánh giá của giới chuyên môn, các VĐV Pencak Silat sẽ có một ngày thi đấu xuất thần với những cơ hội giành HCV ở các nội dung là rất cao. Đúng như dự đoán, các VĐV Pencak Silat Việt Nam đã giành trọn 4 tấm HCV do công của các VĐV Trương Văn Mão (-75kg nam), Huỳnh Thi Thu Hồng (- 55kg nữ), Lê Thị Hồng Ngoan ( -70kg nữ), Lê Thị Phi Nga. Như vậy, với thành công này, Pencak Silat Việt Nam thêm một lần nữa khẳng định thế mạnh của mình với bạn bè quốc tế. 

 Nguyễn Thị Tuyết Mai (người thứ 2 từ trái qua) chụp ảnh lưu niệm cùng
các HLV Kick Boxing (Ảnh: Trang Hương )

Niềm vui ngày "vàng" của đoàn TTVN không chỉ dừng lại ở đó mà nó còn được cộng hưởng thêm những điều khá bất ngờ và trên cả tuyệt vời khi VĐV Nguyễn Thi Tuyết Mai đã xuất sắc giành chiến thắng trước VĐV nước chủ nhà Pungtha Wanlaya mang về tấm HCV danh giá cho đoàn TTVN ở môn Kich Boxing. Điều đáng nói ở đây chính là lần đầu tiên Kich Boxing Việt Nam giành HCV ở một Đại hội cấp châu lục.

Cùng ngày, môn Muay, Việt Nam có 3 đại diện bước vào vòng chung kết và cả 3 đều đã để thua đối phương trong trận đấu chung kết và nhận HCB (Nguyễn Trần Duy Nhất, Trần Thị Hương, Nguyễn Thị Mai Ngân).

Ở môn Karatedo, Ngọc Thành bước vào trận chung kết với quyết tâm rất cao tuy nhiên trước đối thủ quá mạnh người Nhật Bản - người đã từng nhiều năm liền vô địch thế giới, Ngọc Thành đã để thua và nhận HCB. Võ sĩ Lưu thị Thuý Hoà (- 55kg nữ) giành chiến thắng trước võ sĩ người Hàn Quốc Yang So Young nhận HCĐ. 

Bảng tổng sắp huy chương ngày thi đấu thứ 6
 

Quốc gia
HCV
HCB
HCĐ
Xếp hạng
Thái Lan
18
13
15
I
Kazakhstan
12
7
11
II
Hàn Quốc
9
5
2
III
Việt Nam
7
10
17
IV
Nhật Bản
7
2
3
V
Indonesia
5
5
3
VI
Trung Quốc
5
4
5
VII
Đài Loan - Trung Quốc
4
4
11
VIII
Uzbekistan
3
5
10
XVI
Pakistan
3
2
2
X

 
Trang Hương từ Băng Cốc
 

Ảnh trong bài
  • Ngày vàng của đoàn TTVN