Công đoàn Tổng cục TDTT: Đại hội nhiệm kỳ 2009 - 2011

Được sự quan tâm của Đảng bộ, sự chỉ đạo thường xuyên của Công đoàn Viên chức Việt Nam và Công đoàn Bộ VH,TT&DL, cán bộ công chức, viên chức Công đoàn Tổng cục TDTT đã ổn định, đoàn kết, duy trì và hưởng ứng, tổ chức tốt các phong trào thi đua, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị của Tổng cục TDTT và Bộ VH,TT&DL.

Sáng ngày 6/7, tại Khu Liên hợp thể thao quốc gia - Mỹ Đình, Công đoàn Tổng cục TDTT đã tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2009 - 2011. Đại hội đã tiến hành theo đúng quy chế và bầu 15 thành viên vào Ban chấp hành mới.

Tiền thân là công đoàn cấp trên cơ sở gồm 23 tổ chức công đoàn trực thuộc (trong đó có 10 công đoàn cơ sở và 13 công đoàn bộ phận), sau khi sáp nhập Bộ, Công đoàn Tổng cục TDTT chỉ còn 12 công đoàn cơ sở và 6 công đoàn bộ phận. Trong đó, công đoàn Nhà xuất bản TDTT và công đoàn Công ty Cổ phần TDTT Việt Nam chuyển về sinh hoạt cùng công đoàn Bộ VH,TT&DL. Ngoài ra, đã thành lập mới công đoàn Bệnh viện Thể thao.

Trong bối cảnh đó, được sự quan tâm của Đảng bộ, sự chỉ đạo thường xuyên của Công đoàn Viên chức Việt Nam và Công đoàn Bộ VH,TT&DL, cán bộ công chức, viên chức Công đoàn Tổng cục TDTT đã ổn định, đoàn kết, duy trì và hưởng ứng, tổ chức tốt các phong trào thi đua, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị của Tổng cục TDTT và Bộ VH,TT&DL.

Ban chấp hành mới ra mắt Đại hội (Ảnh: NPV)

Tiêu biểu phải kể đến việc Công đoàn duy trì tốt các phong trào thi đua hàng năm theo nội dung tiêu chuẩn đã đăng ký như: Người cán bộ công chức, viên chức "Trung thành - Sáng tạo - Tận tuỵ - Gương mẫu" do Công đoàn Viên chức Việt Nam phát động, danh hiệu cán bộ đoàn viên công đoàn xuất sắc, danh hiệu Lao động tiên tiến, Chiến sỹ thi đua cơ sở và danh hiệu Tập thể công đoàn vững mạnh xuất sắc, đặc biệt là đăng ký hưởng ứng cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", phong trào thi đua lập thành tích chào mừng các ngày kỷ niệm lớn của đất nước, kỷ niệm ngày thành lập Ngành, các sự kiện chính trị của Ngành...

Trong 2 năm 2007, 2008 đã có 42 tập thể, 180 cá nhân công đoàn viên được nhận Bằng khen của Bộ trưởng; 14 tập thể và 62 cá nhân được nhận Giấy khen của Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT; 169 cá nhân đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua cơ sở, cấp Bộ và các danh hiệu của Tổng cục, của Ngành...

Đại hội đã diễn ra theo đúng quy chế (Ảnh: NPV)

Trong công tác nữ công, công đoàn Tổng cục TDTT cũng đã thường xuyên quan tâm, chỉ đạo và duy trì hoạt động với nhiều hình thức phong phú như: tặng quà cho các cháu nhân dịp kỷ niệm ngày quốc tế thiếu nhi 1/6, Tết trung thu, ngày phụ nữ Việt Nam 20/10, ngày gia đình Việt Nam 28/6... tạo sự bình đẳng giới và sự đoàn kết, gắn bó, tin yêu giữa các tập thể, các cá nhân nữ trong tổ chức và đơn vị công tác.

Phát huy các thành tích đã đạt được, trong thời gian tới, Công đoàn Tổng cục TDTT sẽ tiếp tục thực hiện những nhiệm vụ được giao với tinh thần nỗ lực, vượt khó với 5 nhiệm vụ trọng tâm: Xây dựng các chương trình đề án của Tổng cục TDTT từ nay đến 2011; Xây dựng các chương trình đề án theo quan điểm, đường lối của Đảng và Pháp luật của Nhà nước; Đẩy mạnh hoạt động xã hội hoá TDTT, tạo nguồn lực tổ chức và hoạt động thể thao trong cả nước; Tổ chức các hoạt động thi đấu thể thao trong nước, trọng tâm là Đại hội TDTT các cấp và Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VI năm 2010 tại Đà Nẵng; Tham gia các giải thể thao quốc tế, năm 2009 tập trung cho các sự kiện: AI Games III, SEA Games 25, Para Games 5; năm 2010 tập trung cho ASIAD lần thứ 16 và Đại hội Thể thao Người khuyết tật Châu Á tại Quảng Châu - Trung Quốc; Đại hội Thể thao bãi biển tại Oman, thế vận hội Olympic trẻ tại Singapore. 

NPV

Ảnh trong bài
  • Công đoàn Tổng cục TDTT: Đại hội nhiệm kỳ 2009 - 2011