HCV đầu tiên cho đoàn Thể thao Việt Nam

Sau 3 ngày tranh tài sôi nổi, kết quả cao nhất của TTVN mới chỉ dừng lại tấm HCB của Võ sỹ Văn Ngọc Tú. Trong ngày thi đấu hôm qua (4/8), Nguyễn Thị Hoài Thu (hạng cân - 55kg) môn Teakwondo đã chiến thắng trước Võ sỹ người Đài Loan - Trung Quốc trong trận chung kết mang về tấm HCV đầu tiên cho đoàn TTVN tại Đại hội Võ thuật Châu Á lần thứ I.

Quốc kỳ của Việt Nam được kéo lên sau khi Nguyễn Hoài Thu giành HCV môn Taekwondo (Ảnh: Hương Trang)

Tấm HCV đầy ý nghĩa này đã phần nào làm ấm lòng giới chuyên môn và người hâm mộ. Trước niềm vui chung này, NPV Trang tin Thể dục Thể thao Việt Nam đã có cuộc trao đổi ngắn với cô gái Vàng - Nguyễn Thị Hoài Thu.

Cảm xúc của em thế nào khi giành được tấm HCV đầu tiên cho đoàn TTVN tại Đại hội lần này?

Không gì tả nổi, em rất vui và hạnh phúc khi đạt được thành tích này. Qua đây, em xin gửi tặng niềm vui này tới bố mẹ, thầy giáo và tất cả những người hâm mộ môn Võ thuật này. Tấm HCV này có ý nghĩa rất lớn đối với cá nhân em, khi đây là tấm HCV đầu tiên của đoàn TTVN tại Đại hội Võ thuật Châu Á lần thứ I.

Thu đánh giá thế nào về các đối thủ của mình tại Đại hội này? 

Khi bốc thăm ở vòng loại, đối thủ em gặp ngay vòng đầu tiên là người Hàn Quốc (quốc gia được đánh giá là một trong những đoàn mạnh nhất tại Đại hội lần này) em rất hoang mang và lo lắng. Song với sự động viên của các thầy, em đã bước qua vòng loại không mấy khó khăn và điều đó đã tạo cho em một tâm lý thoải mái khi bước vào vòng chung kết.

Nguyễn Thị Hoài Thu chụp ảnh lưu niệm cùng BHL
(Ảnh: Hương Trang)

Cùng chia sẻ niềm vui này, ông Kim Jae Sik - HLV đội tuyển Teakondo Việt Nam cho biết: Sau những cố gắng không mệt mỏi và sự kiên trì, chăm chỉ trong tập luyện thì tấm HCV là phần thưởng xứng đáng dành cho Thu. Tôi rất hài lòng về kết quả này. Ngày 5/8 sẽ là trận đấu cuối cùng của môn này tại Đại hội, tôi hy vọng niềm vui này sẽ trở lại một lần nữa với người hâm mộ.

Trang Hương từ Băng Cốc    

Ảnh trong bài
  • HCV đầu tiên cho đoàn Thể thao Việt Nam