Công tác Y tế được nước chủ nhà Thái Lan quan tâm đặc biệt

Nước chủ nhà Thái Lan triển khai công tác phòng dịch cúm AH1N1 rất chu đáo do vậy tạo được tâm lý yên tâm cho các đoàn VĐV tham dự Đại hội. Riêng các VĐV của đoàn Thể thao Việt Nam đến nay tình hình sức khoẻ rất tốt chưa có VĐV nào có dấu hiệu lạ gì về sức khoẻ.


Công tác Y tế được nước chủ nhà triển khai phòng dịch cúm AH1N1 rất tốt
(Ảnh: Trang Hương )

Trước khi đến với Đại hội, toàn thể đoàn TTVN đã được cảnh báo về tình hình dịch bệnh tại Thái Lan đang diễn ra rất phức tạp, vậy mà khi đặt chân đến sân bay quốc tế Suvarnabhumi, chúng tôi rất bất ngờ bởi tại đây hầu như rất ít người đeo khẩu trang y tế. Tất cả hành khách có mặt tại sân bay đều được kiểm tra thân nhiệt bằng một thiết bị Y tế hiện đại. 

Tại Băng Cốc, từ đường phố, tới các khách sạn, chợ những nơi tập trung đông người đều rất ít có người đeo khẩu trang, cuộc sống nơi đây vẫn tất bật diễn ra như không hề có dấu hiệu nào cho thấy nơi đây là vùng dịch bệnh như những gì đã cảnh báo.

Từ khi Đại hội diễn ra đến nay vẫn chưa có dấu hiệu nào của dịch cúm AH1N1
(Ảnh: Trang Hương )

Trước giờ khai mạc Đại hội Võ thuật Châu Á lần thứ I, BTC của nước chủ nhà khá chuyên nghiệp trong công tác phòng chống dịch cúm A H1N1. Tất cả các quan khách, VĐV, HLV... đều được Tiểu ban Y tế kiểm tra thân nhiệt từng người nếu ai không có dấu hiệu khác thường sẽ được dán một chiếc tem lên áo và nó trở thành giấy thông hành cho người đó có thể di chuyển ở tất cả các địa điểm.

Trong hơn 5000 người được kiểm tra, Tiểu ban Y tế đã nghi ngờ 2 VĐV đoàn SingaporeZulaikha (nữ, 17 tuổi) và Muhazmad (nam, 21 tuổi) có biểu hiện thân nhiệt khác thường và được BTC cách ly. Tuy nhiên, sau 1 ngày kiểm tra, kết quả cho thấy 2 VĐV này không bị nhiễm cúm AH1N1 nên họ được trở về đội tuyển.

Hôm nay (4/7), Đại hội đã bước sang ngày thứ 3 nhưng chưa thấy có trường hợp nào bị mắc dịch cúm AH1N1. Đây  được xem như thành công bước đầu mà nước chủ nhà đã làm được trong công tác tổ chức Đại hội Võ thuật Châu Á lần thứ I.

Theo Bác sĩ Nguyễn Văn Biển -  phụ trách y tế của đoàn TTVN, nước chủ nhà Thái Lan triển khai công tác phòng dịch cúm AH1N1 rất chu đáo. Điều này đã tạo được tâm lý yên tâm cho các đoàn VĐV tham dự Đại hội. Riêng các VĐV của đoàn TTVN đến nay tình hình sức khoẻ rất tốt chưa có VĐV nào có dấu hiệu lạ gì về sức khoẻ.

Trang Hương từ Băng Cốc

Ảnh trong bài
  • Công tác Y tế được nước chủ nhà Thái Lan quan tâm đặc biệt