Việt Nam tiếp tục hy vọng giành huy chương ở môn Taekwondo

Mặc dù, thi đấu không mấy thành công trong ngày thi đấu đầu tiên song hôm nay 3/8 môn Taekwondo được đặt nhiều hy vọng giành huy chương với 2 võ sĩ mạnh là ĐKVĐ SEA Games 23 và 24 Nguyễn Trọng Cường (-84kg nam) và tuyển thủ Olympic 2008 Trần Thị Ngọc Trúc (HCV trẻ thế giới 2006, - 51kg).

Hôm nay (3/8), Đại hội bước sang ngày tranh tài thứ hai. Trong ngày thi đấu này, TTVN tiếp tục ra quân ở các môn: Muay, Taekwondo, Pencak Silat. Pencak Silat ra quân với 2 võ sĩ đầu tiên: ĐKVĐ SEA Games 23 và 24 Huỳnh Thị Thu Hồng (-55kg nữ) và HCV SEA Games 23 Nguyễn Bá Trình (-55kg nam).

Mặc dù, thi đấu không mấy thành công trong ngày thi đấu đầu tiên song hôm nay 3/8 môn Taekwondo được đặt nhiều hy vọng giành huy chương với 2 võ sĩ mạnh là ĐKVĐ SEA Games 23 và 24 Nguyễn Trọng Cường (-84kg nam) và tuyển thủ Olympic 2008 Trần Thị Ngọc Trúc (HCV trẻ thế giới 2006, - 51kg). Lợi thế trước giờ vào trận của Taekwondo Việt Nam hôm nay chính là võ sĩ chủ lực Trọng Cường đã gặp may mắn trong bốc thăm và đã có sẵn tấm HCĐ.

Trước khi bước vào ngày thi đấu thứ 2, NPV Trang tin điện tử Thể dục Thể Thao Việt Nam đã có cuộc trò chuyện với HLV trưởng môn Taekwondo Việt Nam - Kim Jae Sik:

Ông có nhận xét gì về thành tích thi đấu trong ngày đầu tiên của các VĐV Taekwondo?

Tuy kết quả chưa thật tốt như chúng tôi hằng mong đợi nhưng về chuyên môn các VĐV đã có sự tiến bộ. Các VĐV đã tập luyện rất chăm chỉ, thi đấu rất cố gắng song đây là một đấu trường lớn với sự góp mặt của nhiều đội tuyển mạnh do vậy cơ hội giành huy chương ở những thứ hạng cao là điều không phải đơn giản chút nào.

Vậy ông hài lòng với kết quả này chứ?

Tôi thật sự không thoả mãn chút nào về kết quả này (cười), các VĐV chưa phát huy được hết các chiến thuật, hy vọng bước vào ngày thi đấu thứ 2 Taekwondo sẽ có một tấm HCV. 

Ông đánh giá thế nào về nước chủ nhà Thái Lan ở môn này?

Lúc đầu Hàn Quốc được đánh giá cao hơn các quốc gia khác song qua ngày thi đấu đầu tiên tôi đánh giá Thái Lan là đội mạnh nhất tại giải lần này. Bởi nước các VĐV chủ nhà tham dự đều là VĐV cấp quốc gia còn Hàn Quốc dẫn quân thi đấu lần này chưa phải là đội mạnh nhất cấp quốc gia.

Xin cảm ơn ông!

Bảng xếp hạng tạm thời qua ngày thi đấu đầu tiên

Tên quốc gia

 HCV

 HCB

HCĐ

Xếp loại

Hàn Quốc

4

1

2

I

Nhật Bản

4

0

1

 II

Kazakhstan

2

2

1

III

Thái Lan

1

1

2

IV

Bahrain

1

0

1

V

Indonesia

0

2

1

VI

 Mông Cổ

0

2

0

VII

Đài Loan -Trung Quốc

0

1

4

VIII

Uzbekistan

0

2

0

IX

Việt Nam

0

1

2

X

  Hương Trang từ Băng Cốc

Ảnh trong bài
  • Việt Nam tiếp tục hy vọng giành huy chương ở môn Taekwondo