Lễ Xuất quân đoàn TTVN tham dự Đại hội Võ thuật Châu Á lần thứ I

Theo đánh giá của giới chuyên môn, tại Đại hội lần này nhóm các môn thể thao Việt Nam có khả năng giành huy chương là: Karatedo, Taekwondo, Pencak Silat, Wushu, Judo. Hiện nay các VĐV của các môn thể thao này đang trong giai đoạn nước rút của qúa trình chuẩn bị tại các Trung tâm Huấn luyện Thể thao quốc gia.

Hôm qua (24/7), tại trụ sở Tổng cục TDTT đã diễn ra Lễ xuất quân đoàn Thể thao Việt Nam tham dự Đại hội Thể thao Võ thuật Châu Á lần thứ I. Tới dự buổi lễ có ông Vương Bích Thắng, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, lãnh đạo các Vụ, đơn vị trực thuộc Tổng cục cùng đông đảo các HLV, VĐV.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT - Vương Bích Thắng phát biểu
tại Lễ xuất quân (Ảnh: Q. Chính)

Đại hội Võ thuật Châu Á là sự kiện thể thao chung của các quốc gia, vùng lãnh thổ trong khu vực Châu Á. Đây là sáng kiến của Hội đồng Olympic Châu Á, nhằm mục đích quảng bá, phát triển các môn thể thao Võ thuật mang đậm bản sắc văn hoá truyền thống thượng võ của khu vực. Dự kiến sẽ có 45 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự Đại hội, các VĐV sẽ cùng tranh tài ở 8 môn thi đấu chính thức và 1 môn biểu diễn.

Việt Nam tham dự Đại hội thể thao Võ thuật Châu Á lần thứ I trong bối cảnh thể thao Việt Nam đã hội nhập đầy đủ trong các hoạt động thể thao chung của Châu lục và thế giới. Đại hội là một sân chơi mới để các môn thể thao thế mạnh của Việt Nam khẳng định, học hỏi kinh nghiệm, cũng như đánh giá và chuẩn bị tốt lực lượng cho việc giành thành tích tại SEA Games 25, Asian Indoor Games III. Đặc biệt là chuẩn bị cho Asiad 15 và Olympic 2012, vì đây chính là các môn thể thao nòng cốt giành huy chương của thể thao Việt Nam.

Đoàn TTVN tham dự Đại hội Võ thuật Châu Á lần thứ I chụp ảnh lưu niệm
(Ảnh: Q. Chính)

Theo đánh giá của giới chuyên môn, tại Đại hội lần này nhóm các môn thể thao Việt Nam có khả năng giành huy chương là: Karatedo, Taekwondo, Pencek Silat, Wushu, Judo. Hiện nay các VĐV của các môn thể thao này đang trong giai đoạn nước rút của qúa trình chuẩn bị tại các Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia.
Ngày 31/7, Đoàn Thể thao Võ thuật Việt Nam do ông Trần Văn Quỳnh, Vụ trưởng Vụ Thể thao thành tích cao làm trưởng đoàn sẽ lên đường sang Bangkok-Thái Lan dự Đại hội (Đại hội diễn ra từ ngày 1/8 đến ngày 9/8). Tại Lễ xuất quân lãnh đạo và các thành viên trong đoàn đã hứa sẽ thi đấu hết mình, mang vinh quang về cho đất nước.

N. Hương

Ảnh trong bài
  • Lễ Xuất quân đoàn TTVN tham dự Đại hội Võ thuật Châu Á lần thứ I