Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân thăm và làm việc tại Bộ VH,TT&DL

Sáng nay (21/7), tại trụ sở Bộ VH,TT&DL 51-53 Ngô Quyền - Hà Nội, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân đã đến thăm và chủ trì buổi làm việc với Bộ VH,TT&DL. Tham dự buổi làm việc có Bộ trưởng Bộ VH,TT&DL Hoàng Tuấn Anh, các đồng chí Thứ trưởng và đại diện lãnh đạo các Vụ, đơn vị trực thuộc Bộ, Chính phủ.

Tại buổi làm việc Thứ trưởng Thường trực Bộ VH,TT&DL Nguyễn Danh Thái đã báo cáo với Phó Thủ tướng về công tác văn hoá, thể thao và du lịch 06 tháng đầu năm với những thành tựu nổi bật như: Tổ chức bộ máy của ngành từ trung ương đến cơ sở căn bản đã được kiện toàn, hoạt động ổn định. Hiệu lực, hiệu quả của công tác quản lý nhà nước được đảm bảo.

Các hoạt động văn hoá, nghệ thuật được tổ chức sôi nổi, rộng khắp ở nhiều tỉnh, thành phố, có sự đổi mới trong khâu tổ chức, chất lượng nghệ thuật được nâng lên song vẫn đảm bảo tiết kiệm, phục vụ có hiệu quả chủ trương của Đảng và nhà nước.

Đối với lĩnh vực TDTT, đến nay Tổng cục TDTT đã tổ chức 84 giải thể thao quốc gia, cử VĐV tham dự 40 giải thể thao quốc tế, đăng cai tổ chức 9 giải thể thao quốc tế, giành 322 huy chương các loại. Công tác chuẩn bị tổ chức Đại hội Thể thao châu Á trong nhà lần thứ 3 (AI Games III), chuẩn bị lực lượng tham gia thi đấu tại AI Games III, SEA Games 25 đang được tiến hành khẩn trương.

Về lĩnh vực du lịch cũng có những chuyển biến mạnh mẽ. Nhờ đó, so với cùng kỳ năm trước, 06 tháng đầu năm 2009 tổng lượng khách du lịch nội địa ước đạt 11,72 triệu lượt, tăng 13%; lượng khách du lịch quốc tế ước đạt 1,893 triệu lượt, giảm 19,1%; thu nhập xã hội về du lịch ước đạt 32,4 nghìn tỷ đồng, tăng 8,7%; năng lực cạnh tranh lữ hành và du lịch Việt Nam tăng 7 bậc, xếp thứ 89/133.

Toàn cảnh buổi làm việc (Ảnh: Minh Đăng )

Bên cạnh những thành quả đã đạt được, toàn ngành VH,TT&DL vẫn không tránh khỏi những khó khăn như: Tiến độ xây dựng một số đề án (đã được Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Quốc hội, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ thông qua) còn chậm. Một số đề án thuộc chương trình công tác 2008, chuyển tiếp sang 2009 vẫn chưa hoàn thành; công tác quản lý nhà nước và tổ chức các giải thể thao, đặc biệt là trong thi đấu Bóng đá còn nhiều bất cập (các vụ ẩu đả của cổ động viên trong và ngoài sân cỏ, trong và sau trận đấu liên tiếp tái diễn). Hệ thống thiết chế văn hoá - thể thao cơ sở còn thiếu nhiều, việc đầu tư xây dựng cơ sở vật chất  cho cơ sở còn gặp nhiều khó khăn do thiếu mặt bằng, thiếu kinh phí...

Phát biểu tại buổi làm việc Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã ghi nhận những nỗ lực của Bộ VH,TT&DL trong thời gian qua và 6 tháng đầu năm 2009, đặc biệt là chương trình nghệ thuật 50 năm con đường trường sơn huyền thoại đã để lại nhiều ấn tượng cho đồng bào cả nước. Phó Thủ tướng cũng yêu cầu Bộ VH,TT&DL rà soát lại những đầu việc còn tồn tại và nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới cũng như các văn bản cần phải hoàn thiện trong thời gian sớm nhất để công tác triển khai và thực hiện công việc được đảm bảo đúng kế hoạch. Trong quá trình thực hiện nếu gặp khó khăn, vướng mắc cần phải báo Chính phủ,  Thủ tướng Chính phủ để tìm cách khắc phục, giải quyết.

Nguyệt Hương    

Ảnh trong bài
  • Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân thăm và làm việc tại Bộ VH,TT&DL