Bộ VH,TT&DL - Đài Truyền hình Việt Nam ký kết chương trình phối hợp công tác giai đoạn 2009 - 2010

"Lễ ký kết Chương trình phối hợp công tác giữa Bộ VH, TT&DL - Đài Truyền hình Việt Nam giai đoạn 2009 - 2010 là sự kiện quan trọng, không chỉ khẳng định sự hiệu quả giữa 2 đơn vị trong suốt một thời gian dài đã hợp tác mà còn mở ra một giai đoạn mới, hứa hẹn nhiều kết quả tích cực..."

Nhằm tăng cường phối hợp giữa Bộ VH,TT&DL - Đài  Truyền hình Việt Nam, tiếp tục giữ vững định hướng chính trị, nâng cao năng lực lãnh đạo của Đảng, quản lý nhà nước đối với lĩnh vực văn hoá, gia đình, TDTT và du lịch trong thời kỳ mới; Nâng cao chất lượng các hoạt động, thu hẹp khoảng cách đời sống giữa các vùng miền, kịp thời cung cấp thông tin giới thiệu về đời sống, chính sách văn hoá, TDTT và du lịch với cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài và người nước ngoài tại Việt Nam... chiều nay (15/7) tại trụ sở Bộ VH, TT&DL đã diễn ra Lễ ký kết Chương trình phối hợp công tác giữa Bộ VH, TT&DL - Đài  Truyền hình Việt Nam giai đoạn 2009 - 2010.

Tham dự buổi Lễ về phía Bộ VH, TT&DL có: đồng chí Hoàng Tuấn Anh, Uỷ viên BCH Trung ương Đảng CS Việt Nam, Bộ trưởng Bộ VH,TT&DL; Thứ trưởng Thường trực - Nguyễn Danh Thái. Về phía Đài Truyền hình Việt Nam có đồng chí  Vũ Văn Hiến, Tổng Giám đốc và đông đảo đại diện lãnh đạo các Cục, Vụ, Viện... thuộc cả 2 cơ quan.

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh (bìa phải) tin tưởng
vào sự phối hợp tốt đẹp giữa 2 đơn vị (Ảnh: Minh Đăng)

Theo đó, việc phối hợp giữa 2 cơ quan phải căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và trách nhiệm của mỗi bên trong khuôn khổ quy định của pháp luật và nội dung chương trình hợp tác này. Bảo đảm phát huy vai trò, trách nhiệm của mỗi cơ quan, đề cao sự hợp tác, trao đổi thông tin, phát huy tính dân chủ, hiệu quả trong tuyên truyền, quảng bá hình ảnh đất nước và con người Việt Nam trong các lĩnh vực: văn hoá, gia đình, TDTT và du lịch. 

Cụ thể Bộ VH, TT&DL sẽ có trách nhiệm chủ động cung cấp thông tin cho Đài Truyền hình Việt Nam về các hoạt động cũng như các sự kiện văn hoá, gia đình, TDTT và du lịch trong nước và quốc tế; Tạo điều kiện cho các đơn vị chức năng của Đài Truyền hình Việt Nam tiếp cận thông tin, khai thác thông tin về các lĩnh vực hoạt động văn hoá; các sự kiện văn hoá, gia đình, TDTT và du lịch; Chỉ đạo các cơ quan thuộc Bộ VH, TT&DL phối hợp với các đơn vị chức năng của Đài  Truyền hình Việt Nam trong việc thống nhất tuyên truyền, định hướng thông tin; Phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức một số chương trình văn hoá, nghệ thuật, TDTT, du lịch.

Toàn cảnh Buổi Lễ Ký kết (Ảnh: Minh Đăng)

Phát biểu tại buổi Lễ, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh nhấn mạnh: "Lễ ký kết Chương trình phối hợp công tác giữa Bộ VH, TT&DL - Đài  Truyền hình Việt Nam giai đoạn 2009 - 2010 là sự kiện quan trọng, không chỉ khẳng định sự hiệu quả giữa 2 cơ quan trong suốt một thời gian dài đã hợp tác mà còn mở ra một giai đoạn mới, hứa hẹn nhiều kết quả tích cực. Nhân dịp này thay mặt lãnh đạo Bộ VH, TT&DL, Bộ trưởng đã nhiệt liệt bày tỏ niềm cảm ơn đối với Đài  Truyền hình Việt Nam trong việc góp sức đưa công tác văn hoá, TDTT, du lịch lên một tầm cao mới".

Từ nay đến hết năm 2009, 2 bên sẽ tiếp tục phối hợp quảng bá, hướng dẫn bầu chọn cho Vịnh Hạ Long là 1 trong 7 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới trên các kênh phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam. Phối hợp đưa tin các sự kiện trong Năm Ngoại giao Văn hoá 2009: Lễ khai trương Trung tâm Văn hoá Việt Nam tại Pháp; Những ngày Văn hoá Việt Nam tại Anh, Pháp, Hà Lan, Đức... Các sự kiện thể thao và xúc tiến quảng bá du lịch Việt Nam: Đại hội Thể thao Châu Á trong nhà lần thứ III, SEA Games 25, Đại hội TDTT các cấp hướng tới Đại hội TDTT toàn quốc năm 2010, Kỷ niệm 40 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Liên hoan hát then, đàn tính toàn quốc lần thứ III, Chương trình hướng tới 1000 năm Thăng Long - Hà Nội...

Thịnh Hường

Ảnh trong bài
  • Bộ VH,TT&DL - Đài  Truyền hình Việt Nam ký kết chương trình phối hợp công tác giai đoạn 2009 - 2010