Ký kết Quy chế phối hợp giữa Tổng cục Cảnh sát và Tổng cục TDTT

Được sự đồng ý của lãnh đạo Bộ Công an và Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, sáng nay (15/7), tại trụ sở Tổng cục TDTT đã diễn ra Lễ Ký kết Quy chế phối hợp giữa Tổng cục Cảnh sát và Tổng cục TDTT về thực hiện nhiệm vụ đảm bảo an ninh, trật tự, an toàn trong các hoạt động thể dục, thể thao.

Lãnh đạo 2 Tổng cục trao cho nhau bản Quy chế phối hợp
(Ảnh: N.Quang)

Tham dự Lễ ký có đồng chí Nguyễn Văn Vượng - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát, đồng chí Vương Bích Thắng - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT cùng đại diện lãnh đạo các Vụ, đơn vị của Bộ Công an, Tổng cục Cảnh sát, Tổng cục TDTT.

Quy chế này quy định trách nhiệm và việc tổ chức phối hợp giữa Tổng cục Cảnh sát - Bộ Công an và Tổng cục TDTT - Bộ VH,TT&DL nhằm đảm bảo huy động sức mạnh tổng hợp, giải quyết hiệu quả các nhiệm vụ nhằm đảm bảo an ninh trật tự, an toàn trong các hoạt động TDTT (bao gồm cả các hoạt động thể thao thành tích cao, thể thao chuyên nghiệp, thể thao quần chúng do Tổng cục TDTT và các Liên đoàn, Hiệp hội thể thao tổ chức).

Bản Quy chế cũng nêu rõ nội dung phối hợp và phân công trách nhiệm của các bên cũng như cơ chế phối hợp và bảo đảm thực hiện. Cục Tham mưu Cảnh sát - Tổng cục Cảnh sát và Văn phòng của Tổng cục TDTT sẽ chịu trách nhiệm thường trực, là đầu mối phối hợp, theo dõi, hướng dẫn, kiểm tra và đôn đốc thực hiện Quy chế trên. Định kỳ 3 năm 1 lần, các bên sẽ tổ chức sơ kết việc thực hiện Quy chế này. Trong trường hợp có yêu cầu đột xuất theo đề nghị của mỗi bên, lãnh đạo 2 Tổng cục sẽ chỉ đạo các đơn vị liên quan trực tiếp trao đổi, phối hợp giải quyết và báo cáo lại lãnh đạo 2 Tổng cục.

Việc ký kết Quy chế phối hợp giữa Tổng cục Cảnh sát và Tổng cục TDTT về công tác đảm bảo an ninh, trật tự, an toàn trong các hoạt động thể dục, thể thao sẽ tạo cơ sở cho việc đảm bảo an ninh trật tự, bảo vệ quyền và các lợi ích hợp pháp của các cơ quan, tổ chức và công dân trong hoạt động thể dục, thể thao.

T.Dương

Ảnh trong bài
  • Ký kết Quy chế phối hợp giữa Tổng cục Cảnh sát và Tổng cục TDTT