Hoạt động VH,TT&DL tuần 27

Nhiều hoạt động quan trọng về TDTT đã diễn ra trong tuần qua. Nổi bật là Tổng cục TDTT phối hợp với các địa phương tiếp tục chỉ đạo, đôn đốc các địa phương tổ chức Đại hội TDTT các cấp. Việc triệu tập tập huấn VĐV, HLV Người khuyết tật Việt Nam chuẩn bị tham dự Đại hội thể thao người Khuyết tật Đông Nam Á lần thứ V tại Malaysia vào tháng 8 (Para Games 5) cũng là một nhiệm vụ quan trọng, đã và đang tích cực triển khai thực hiện.

Nhiều hoạt động quan trọng của TD,TT đã diễn ra trong tuần qua. Nổi bật là Tổng cục TDTT phối hợp với các địa phương tiếp tục chỉ đạo, đôn đốc các địa phương tổ chức Đại hội TDTT các cấp; việc triệu tập tập huấn VĐV, HLV Người khuyết tật Việt Nam chuẩn bị tham dự Đại hội thể thao người Khuyết tật Đông Nam Á lần thứ V tại Malaysia vào tháng 8 (Para Games 5) cũng là một nhiệm vụ quan trọng, đã và đang tích cực triển khai thực hiện. Bên cạnh đó, ngành TDTT còn tổ chức thành công giải Võ thuật cổ truyền tại tỉnh Khánh Hoà; dự họp Trưởng đoàn Thể thao Người khuyết tật tại Malaysia.

Về Thể thao thành tích cao, Tổng cục TDTT đã phối hợp cùng các Liên đoàn, Hiệp hội và địa phương tổ chức các giải thể thao: Giải đua thuyền truyền thống tại Quảng Trị; giải Bơi đường dài toàn quốc lần thứ 37 tranh Cúp Vinashin tại tỉnh Bến Tre; Giải Bóng đá U13 toàn quốc; Giải Bóng đá U15 toàn quốc; Giải Xe đạp vô địch trẻ nam toàn quốc tại Hoà Bình; Cầu lông thiếu niên toàn quốc tại Thái Nguyên.

Song song với việc tổ chức các giải thể thao thành tích cao, Tổng cục TDTT còn cử các đoàn TTVN các môn tham dự các giải quốc tế: Giải Cầu lông Philippines mở rộng; Giải Biliards Carom 3 băng World Cup tại Bồ Đào Nha. Đặc biệt là sự kiện Thể thao Việt Nam tham dự Đại hội Thể thao trẻ Châu Á lần thứ I tại Singapore đã giành 2 HCB ở môn Điền kinh. Thành tích này do công của VĐV Lê Bình Định (nội dung 400m rào nữ) và VĐV Cà Thị Thận (nội dung 800m nữ). Ngoài ra, ngành TDTT còn đăng cai tổ chức Vòng loại Bóng đá nữ Châu Á 2010 tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Công tác chuẩn bị cho AI Games III vẫn đang được tích cực thực hiện. Việc hướng dẫn phân bổ và sử dụng kinh phí AI Games III cũng đã được thực hiện trong tuần qua. Đó còn là các hoạt động: hướng dẫn các địa phương tổ chức treo cờ trong thời gian diễn ra AI Games III; thành lập Ban tổ chức các môn trong chương trình AI Games III.

Cùng với các hoạt động trong lĩnh vực TDTT, các hoạt động ở lĩnh vực văn hoá, du lịch và các hoạt động quản lý nhà nước ũng đã thực hiện theo kế hoạch, các hoạt động quản lý nhà nước như: chuẩn bị công tác tổ chức Hội nghị giao ban Bộ và ngành 6 tháng đầu năm 2009, văn bản gửi Giám đốc các Học viện, Hiệu trưởng các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp, trường Bồi dưỡng cán bộ quản lý văn hoá, thể thao và du lịch về việc thực hiện tự chủ theo Thông tư liên tịch số 07/2009/TTLT-BTC-BGDĐT; chuẩn bị nội dung sửa đổi, bổ sung NĐ 56/2006/NĐ-CP, chuẩn bị kế hoạch triển khai thực hiện Luật sửa đổi, bổ sung Luật Điện ảnh, Di sản văn hoá, Sở hữu trí tuệ...

Hợp Kiên


Ảnh trong bài
  • Hoạt động VH,TT&DL tuần 27