15 năm Công đoàn Viên chức Việt Nam: giữ trọn niềm tin

Kỷ niệm 15 năm Ngày thành lập là dịp để CĐVCVN nhìn lại quá trình xây dựng và trưởng thành của mình. Đây cũng là dịp để tri ân các thế hệ đi trước, đồng thời cũng là cuộc hội ngộ có ý nghĩa sâu sắc của các thế hệ cán bộ, đoàn viên, công đoàn viên chức qua các thời kỳ.

Trong không khí thi đua sôi nổi của công nhân, viên chức, người lao động cả nước lập thành tích chào mừng các ngày kỷ niệm lớn của đất nước, kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, sáng nay (2/7) tại Bảo tàng Hồ Chí Minh, Lễ kỷ niệm 15 năm ngày thành lập Công đoàn viên chức Việt Nam (CĐVCVN) đã diễn ra trọng thể. Dự buổi Lễ có đ/c Nguyễn Sinh Hùng - Uỷ viên Bộ chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ nước Cộng hoà Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam; đ/c Hà Thị Khiết - Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương.

Về phía Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và CĐVCVN có đ/c Đặng Ngọc Tùng - Uỷ viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; đ/c Nguyễn Thị Thu Hồng, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch CĐVCVN cùng các đ/c cán bộ công đoàn qua các thời kỳ, đại diện lãnh đạo các Bộ, ban, ngành đoàn thể Trung ương.

Phó Thủ tướng thường trực Nguyễn Sinh Hùng
phát biểu tại buổi Lễ (Ảnh: Minh Đăng)

Trải qua 15 năm xây dựng và phát triển (2/7/1994 - 2/7/2009), CĐVCVN đã trở thành niềm tự hào của cán bộ, công chức, viên chức. Hoạt động của công đoàn đã đi vào nề nếp, có chế độ quy định chặt chẽ, với nhiều nội dung thiết thực, cụ thể. Nét nổi bật là thực hiện cuộc vận động xây dựng người cán bộ, công chức, viên chức "Trung thành - Sáng tạo - Tận tụy - Gương mẫu" đã trở thành phong trào lớn, có ý nghĩa chính trị, văn hoá sâu sắc, đang lan toả rộng khắp trong các công đoàn cơ sở. Sở dĩ CĐVCVN hoạt động hiệu có quả chính là do biết tập trung chỉ đạo xây dựng công đoàn cơ sở vững mạnh và tạo niềm tin nơi cán bộ, người lao động, viên chức, công nhân trên cả nước.

Hiện nay, CĐVCVN đang chỉ đạo trực tiếp 66 công đoàn viên chức cấp Bộ, Ban, Ngành, đoàn thể Trung ương với hơn 6 vạn đoàn viên và phối hợp với các Liên đoàn Lao động tỉnh, thành phố chỉ đạo 55 công đoàn viên chức tỉnh, thành phố với gần 20 vạn đoàn viên. Trong mỗi giai đoạn, mỗi nhiệm kỳ Đại hội, CĐVCVN luôn xác định rõ mục tiêu, phương hướng nhiệm vụ. Đặc biệt, nhằm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của đất nước, góp phần thực hiện Nghị quyết của Ban chấp hành Trung ương về "Tiếp tục xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh CNH - HĐH đất nước", Nghị quyết về "Xây dựng đội ngũ trí thức trong thời kỳ đẩy mạnh CNH - HĐH đất nước".

CĐVCVN nhận cờ thi đua của Chính phủ (Ảnh: Minh Đăng)

Kỷ niệm 15 năm Ngày thành lập là dịp để CĐVCVN nhìn lại quá trình xây dựng và trưởng thành của mình. Đây cũng là dịp để tri ân các thế hệ đi trước, đồng thời cũng là cuộc hội ngộ có ý nghĩa sâu sắc của các thế hệ cán bộ, đoàn viên, công đoàn viên chức qua các thời kỳ.

Các tiết mục văn nghệ chào mừng Lễ kỷ niệm (Ảnh: Minh Đăng)

Phát biểu tại buổi Lễ, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Sinh Hùng nhấn mạnh: "Mặc dù gặp nhiều khó khăn, thách thức nhưng CĐVCVN đã luôn nỗ lực phấn đấu để tổ chức thi đua lao động, sinh hoạt sôi nổi. Các phong trào thi đua yêu nước, phong trào xây dựng người cán bộ công chức, viên chức "Trung thành - Sáng tạo - Tận tụy - Gương mẫu" và cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", tích cực tham gia đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực, thực hành tiết kiệm chống lãng phí... đã góp phần giúp CĐVCVN hoàn thành nhiệm vụ chính trị và đạt được những thành tựu đáng biểu dương. Tin tưởng với tinh thần 15 năm xây dựng và phát triển, với đội ngũ cán bộ hùng hậu và đầy tiềm năng, CĐVCVN sẽ đạt được những bước phát triển mạnh mẽ trong giai đoạn, thời kỳ mới".

Với những kết quả đạt được, trong 15 năm qua đã có 52 công đoàn được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng cờ xuất sắc, 2015 tập thể và cá nhân được Tổng Liên đoàn tặng Bằng khen; 825 tập thể được tặng cờ và 6.209 cá nhân được tặng Bằng khen của CĐVCVN; CĐVCVN đã vinh dự được Đảng, Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba (2003), Huân chương Lao động hạng Nhì (2008), Chính phủ tặng cờ thi đua, Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng cờ thi đua xuất sắc.

Thịnh Hường

Ảnh trong bài
  • 15 năm Công đoàn Viên chức Việt Nam: giữ trọn niềm tin