Tổng kết 15 năm chương trình phối hợp giữa Bộ VH,TT&DL với Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng

Sáng nay (30/6), tại Hội trường Bộ Tư lệnh thủ đô, BCĐ Chương trình phối hợp giữa Bộ VH,TT&DL với Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng đã tiến hành Hội nghị tổng kết 15 năm phối hợp thực hiện chương trình. Tham dự Lễ tổng kết có Thứ trưởng Bộ VH,TT&DL Huỳnh Vĩnh Ái - Trưởng BCĐ Chương trình, đồng chí Thiếu tướng Võ Trọng Việt, Chính uỷ Bộ đội Biên phòng - Phó BCĐ cùng đại diện các Vụ, đơn vị có liên quan.

Trưởng BCĐ Huỳnh Vĩnh Ái chủ trì Hội nghị tổng kết Chương trình
(Ảnh: T.Thiện)

Hội nghị đã nghe đồng chí Võ Trọng Việt trình bày báo cáo Tổng kết 15 năm thực hiện Chương trình. Tính đến nay, đã có 43/43 tỉnh, thành biên phòng trong cả nước tham gia ký kết Chương trình. Việc thực hiện các mục tiêu của Chương trình đã mang lại hiệu quả to lớn như: Góp phần đẩy mạnh và nâng cao chất lượng hoạt động thông tin, cổ động văn hoá văn nghệ trên địa bàn biên giới; đẩy mạnh các hoạt động sinh hoạt văn hoá, lễ hội văn hoá truyền thống, bảo tồn, duy trì và phát triển các môn thể thao dân tộc, các trò chơi dân gian...

Chương trình đã tạo ra diện mạo mới về thiết chế văn hoá, về hoạt động văn hoá, thể thao và du lịch ở các đồn biên phòng và các xã, bản, thôn ấp vùng biên giới., góp phần nâng cao mức hưởng thụ văn hoá của đồng bào các dân tộc vùng biên, xây dựng khu vực biên giới giàu mạnh.

Hội nghị cũng đã nghe những tham luận của các đơn vị Bộ đội Biên phòng và Sở VH,TT&DL của một số địa phương. Các tham luận đều tập trung đánh giá hiệu quả tích cực mà Chương trình này mang lại cũng như những tồn tại cần được khắc phục trong thời gian tới như cơ chế phối hợp chưa đồng bộ, chưa thu hút được đông đảo các lực lượng, các ngành, các cấp tham gia...

Trên cơ sở những thành quả đạt được trong giai đoạn 1, Chương trình sẽ tiếp tục được triển khai thực hiện trong giai đoạn tới (2009 - 2010) và giai đoạn 2010 - 2020.

T.Dương

Ảnh trong bài
  • Tổng kết 15 năm chương trình phối hợp giữa Bộ VH,TT&DL với Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng