Đại hội Công đoàn Vụ Tổ chức cán bộ - Tổng cục TDTT

Cùng với các tổ chức đoàn thể khác, Công đoàn có vai trò rất quan trọng góp phần giúp cho mỗi đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Công đoàn Vụ Tổ chức cán bộ sau 3 năm hoạt động đã có được những kết quả nhất định. Để kiểm điểm kết quả công tác trong nhiệm kỳ vừa qua cũng như đề ra phương hướng hoạt động trong nhiệm kỳ tới, chiều ngày 26/6, Công đoàn Vụ Tổ chức cán bộ đã tiến hành đại hội.

Toàn thể Đoàn viên Công đoàn Vụ Tổ chức cán bộ đã có mặt đông đủ để tiến hành Đại hội Công đoàn nhiệm kỳ 2009 - 2011. Đại hội được tổ chức nhằm tổng kết hoạt động Công đoàn nhiệm kỳ 2006 - 2008; bàn phương hướng nhiệm vụ của Công đoàn nhiệm kỳ 2009 - 2011 nhằm xây dựng tổ chức Công đoàn Vụ Tổ chức cán bộ ngày một phát triển.

Thay mặt BCH Công đoàn nhiệm kỳ 2006 - 2008, đồng chí Phó Chủ tịch Nguyễn Xuân Liết đã trình bày báo cáo tổng kết công tác Công đoàn nhiệm kỳ 2006 - 2008 và phương hướng hoạt động nhiệm kỳ 2009 - 2011. Theo đó, với chức năng là tổ chức Công đoàn cấp cơ sở, cùng với cấp uỷ và chính quyền, Công đoàn Vụ Tổ chức cán bộ đã thường xuyên quan tâm, chăm lo đời sống của các công đoàn viên, tạo điều kiện và giúp đỡ các đoàn viên công đoàn khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Trong hơn 2 năm hoạt động, Công đoàn Vụ đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, cụ thể như: công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức cho các đoàn viên; công tác vận động cán bộ, công chức hoàn thành nhiệm vụ chính trị chuyên môn; công đoàn thực hiện chức năng đại diện và phát huy vai trò làm chủ của người lao động; công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho các bộ, công chức.

Để phát huy truyền thống của Công đoàn Vụ trong những năm qua, tiếp tục xây dựng Công đoàn Vụ Tổ chức cán bộ vững mạnh, phát huy tốt vai trò của mình, giúp các công đoàn viên trong Vụ yên tâm công tác và cùng nhau phấn đầu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Công đoàn Vụ Tổ chức cán bộ đã đề ra một số nhiệm vụ cụ thể như: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, tích cực hưởng ứng và tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do Công đoàn cấp trên tổ chức, đặc biệt là Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh"; Phát huy tinh thần tự học, tự rèn, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ; Kiện toàn BCH Công đoàn và duy trì hoạt động thành nền nếp, phát huy vài trò là tổ chức đại diện, chủ động tham gia ý kiến với cấp uỷ, chính quyền trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị; Thực hiện tốt công tác tài chính Công đoàn; Tiếp tục phấn đấu giữ vững danh hiệu "Tập thể công đoàn xuất sắc"...

Sau hơn 2 giờ làm việc nghiêm túc, Đại hội đã diễn ra thành công tốt đẹp. BCH Công đoàn Vụ Tổ chức cán bộ nhiệm kỳ 2009 - 2011 gồm: đồng chí Phạm Thu Hà - Chủ tịch; đồng chí Phạm Tuấn Anh - Phó Chủ tịch và đồng chí Trần Xuân Cường - Uỷ viên. Các đồng chí Phạm Thu Hà (đại biểu chính thức) và đồng chí Bùi Việt Hà (đại biểu dự khuyết) được Đại hội thống nhất bầu tham dự Đại hội Công đoàn Tổng cục TDTT lần thứ 16.

A.T

Ảnh trong bài
  • Đại hội Công đoàn Vụ Tổ chức cán bộ - Tổng cục TDTT