Đoàn TTVN lên đường tham dự Đại hội Thể thao Thanh, Thiếu niên Châu Á lần thứ I

Sáng 28/6, đoàn TTVN tham dự Đại hội Thể thao Thanh, Thiếu niên Châu Á lần thứ I (tổ chức tại Singapore) đã chính thức lên đường. Ra tiễn đoàn tại sân bay quốc tế Nội Bài có Thứ trưởng Thường trực Bộ VH,TT&DL Nguyễn Danh Thái - Chủ tịch Ủy ban Olympic Việt Nam; Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng; Hiệu trưởng Trường Đại học TDTT Bắc Ninh GS,TS Lưu Quang Hiệp cùng đại diện lãnh đạo Vụ Hợp tác quốc tế, Vụ Thể thao thành tích cao, Trung tâm Huấn luyện Thể thao quốc gia Hà Nội...

Các đồng chí lãnh đạo Bộ VH,TT&DL, Tổng cục TDTT... chụp ảnh lưu niệm trước khi đoàn sang Singapore tham dự Đại hội (Ảnh: Thế Thiện)

Phát biểu tại Lễ tiễn đoàn, Thứ trưởng Thường trực Nguyễn Danh Thái nhấn mạnh: "Thể thao Việt Nam không chỉ hoà nhập với thể thao quốc tế mà chúng ta đang tiến tới khẳng vị thế của mình trên các đấu trường khu vực và châu lục". Thứ trưởng đề nghị toàn bộ cán bộ, VĐV, HLV của đoàn phải đoàn kết, nỗ lực phấn đấu hết mình để đạt thành tích cao nhất, chấp hành nghiêm túc quy chế, quy định của BTC, luật pháp của nước chủ nhà cũng như nội quy của đoàn đề ra. Bên cạnh đó, mỗi thành viên của đoàn phải là đại diện cho hình ảnh đất nước Việt Nam, góp phần tăng cường mối quan hệ với bạn bè trong châu lục.

Thay mặt lãnh đạo Bộ, Thứ trưởng Nguyễn Danh Thái đã trao tặng đoàn những bó hoa tươi thắm với những lời chúc các VĐV sẽ thi đấu thành công, đạt và vượt các chỉ tiêu đề ra, để lại hình ảnh tốt đẹp về đất nước Việt Nam trong lòng bạn bè quốc tế.

Thứ trưởng Thường trực Nguyễn Danh Thái tặng hoa và chúc đoàn thi đấu thành công (Ảnh: T.Thiện)

Thay mặt Tổng cục TDTT, Phó Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng cũng trao tặng đoàn bó hoa và chúc đoàn thi đấu thành công, giành nhiều thành tích về cho đất nước.

Cũng nhân dịp này, Thứ trưởng Nguyễn Danh Thái - Chủ tịch Ủy ban Olympic Việt Nam (VOC), PGS,TS Hoàng Vĩnh Giang - PCT kiêm Tổng Thư ký VOC, ông Trần Văn Mạnh - Chánh Văn phòng VOC cũng lên đường tham dự Đại hội và có chương trình làm việc với Hội đồng Olympic Châu Á (OCA). Một trong những vấn đề trọng tâm của chương trình làm việc là việc Việt Nam sẽ đăng cai Đại hội Võ thuật Châu Á lần thứ II - 2013 cũng như các vấn đề khác có liên quan trong việc chuẩn bị và tổ chức AIGames III tại Việt Nam tới đây.

T.Dương

Ảnh trong bài
  • Đoàn TTVN lên đường tham dự Đại hội Thể thao Thanh, Thiếu niên Châu Á lần thứ I