Khai mạc Ngày hội Gia đình Việt Nam lần thứ 2 - 2009

Với chủ đề "Giữ gìn, phát huy và tôn vinh những giá trị văn hoá truyền thống của gia đình Việt Nam" - Ngày hội Gia đình Việt Nam lần thứ 2 - 2009 chính thức khai mạc tại Trung tâm triển lãm văn hoá, nghệ thuật Việt Nam, số 2, Hoa Lư, Hà Nội. Dự Lễ khai mạc có Thứ trưởng Bộ VH,TT&DL Huỳnh Vĩnh Ái - Trưởng Ban chỉ đạo; đại diện lãnh đạo Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam, Trung ương Hội Phụ nữ Việt Nam, Uỷ ban Nhân dân thành phố Hà Nội, các Sở, ban, ngành liên quan cùng 54 gia đình văn hoá, đến từ 54 vùng, miền trên cả nước.

Biểu diễn nghệ thuật chào mừng Lễ Khai mạc Ngày hội (Ảnh: Thế Thiện)

Ngày Hội Gia đình Việt Nam lần thứ 2, được tổ chức từ ngày từ 25 - 29/6, do Bộ VH,TT&DL, Uỷ ban Nhân dân thành phố Hà Nội, Trung ương Hội người cao tuổi, Trung ương Hội phụ nữ Việt Nam phối hợp tổ chức nhằm thiết thực chào mừng Ngày Gia đình Việt Nam (28/6) và cũng là hoạt động hoạt hướng tới kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long Hà Nội.

Đại diện cho những gia đình văn hoá Việt Nam tại: Cao Bằng, Thành phố Hồ Chí Minh, Bạc Liêu, Kiên Giang... đã phát biểu, chia sẻ những kinh nghiệm về công tác xây dựng gia đình, làng xã, phố phường văn hoá, kết hợp giữa truyền thống và hiện đại; bảo tồn và giữ gìn các giá trị văn hoá của dòng họ, cộng đồng.

54 gia đình văn hoá đã vinh dự được nhận Bằng khen của Bộ VH,TT&DL(Ảnh: Thế Thiện)

Trong bài phát biểu tại Lễ Khai mạc, Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái nhiệt liệt biểu dương các gia đình văn hoá đã có nhiều nỗ lực, đóng góp trong việc giữ gìn, bảo tồn và xây dựng nét đẹp trong gia đình Việt Nam, đồng thời nhấn mạnh "Ngày hội Gia đình Việt Nam lần thứ 2 là hoạt động văn hoá lớn nhất trong năm, nhằm tôn vinh giá trị văn hoá truyền thống của gia đình Việt Nam, góp phần thực hiện thành công cuộc vận động toàn dân xây dựng đời sống văn hoá. Đặc biệt, đây chính là dịp để các gia đình văn hoá Việt Nam được cùng nhau giao lưu, học hỏi và chia sẻ những kinh nghiệm xây dựng gia đình văn hoá, nhằm hướng tới sự phát triển bền vững của gia đình Việt Nam trong thời kỳ hiện đại hoá và hội nhập quốc tế".

Cũng trong dịp này, 54 gia đình đại diện cho hàng triệu gia đình văn hoá trên cả nước đã vinh dự được nhận Bằng khen của Bộ VH,TT&DL.

Việt Dũng


Ảnh trong bài
  • Khai mạc Ngày hội Gia đình Việt Nam lần thứ 2 - 2009