Hội nghị cán bộ, công chức cơ quan Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch

Sáng nay (24/6), tại trụ sở Bộ VH,TT&DL đã diễn ra Hội nghị cán bộ, công chức cơ quan Bộ VH,TT&DL lần thứ nhất. Tham dự Hội nghị có đồng chí Hoàng Tuấn Anh - Uỷ viên BCH trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ VH,TT&DL; Thứ trưởng Thường trực Nguyễn Danh Thái; đại diện các Vụ, đơn vị cùng đông đảo cán bộ, công chức cơ quan Bộ.

Tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Danh Thái đã báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ cơ quan năm 2008, phương hướng nhiệm vụ 2009. Trong đó nêu rõ: năm 2008 là năm thứ 3 thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ X của Đảng, năm thứ 2 thực hiện chương trình hành động toàn khoá của Chính phủ nhiệm kỳ 2007 - 2011, ngành VH,TT&DL cả nước bước vào năm thứ 2 thực hiện chức năng, nhiệm vụ quản lý đa ngành, đa lĩnh vực. Bộ VH,TT&DL, đặc biệt là các cơ quan thuộc Bộ đã nỗ lực, cố gắng góp phần quan trọng trong việc thực hiện kế hoạch công tác năm 2008, góp phần nâng cao đời sống tinh thần, mức hưởng thụ VH,TT&DL cho nhân dân; bảo tồn và phát huy các giá trị văn hoá và củng cố khối đại đoàn kết của cộng đồng các dân tộc Việt Nam.

Có được kết quả trên là do trong thời gian qua, lãnh đạo Bộ đã quan tâm chỉ đạo việc tổ chức nghiên cứu, quán triệt, phổ biến và triển khai thực hiện Nghị quyết của Đảng và Nhà nước trên các lĩnh vực hoạt động của ngành; tập trung xây dựng, ban hành các văn bản quy phạm pháp luật, văn bản quản lý nhà nước, các đề án;... kịp thời cụ thể hoá các chủ trương chính sách của Đảng và nhà nước, phục vụ có hiệu quả công tác chỉ đạo, điều hành và quản lý các lĩnh vực hoạt động văn hoá, gia đình, thể dục, thể thao và du lịch. Đặc biệt, thực hiện công tác tuyên truyền và đẩy mạnh việc thực hiện sâu rộng cuộc vận động " Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh".

Toàn cảnh Hội nghị (Ảnh: Minh Đăng)

Song song với những kết quả đã đạt được trong quá trình thực hiện nhiệm vụ năm 2008 vẫn còn tồn tại một số những khó khăn như: Việc kiện toàn tổ chức bộ máy, nhân sự trong một số đơn vị còn chậm; trình độ năng lực của đội ngũ cán bộ, công chức chưa đồng đều; công tác đào tạo bồi dưỡng tại chỗ chưa được coi trọng đúng mức; việc xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch công tác của một số đơn vị chưa được quan tâm; tiến độ xây dựng các đề án được Chính phủ, Quốc hội, Ban Bí thư giao thực hiện còn chậm...

Phát biểu tại Hội nghị, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đã thẳng thắn chỉ ra những điểm còn hạn chế trong quá trình thực hiện nhiệm vụ của Bộ, đồng thời Bộ trưởng cũng đã trả lời những thắc mắc, kiến nghị của các đại biểu tham dự Hội nghị.

Bước sang năm 2009, dự báo những khó khăn, thách thức do ảnh hưởng của suy thoái kinh tế toàn cầu, Bộ VH,TT&DL tiếp tục thực hiện sự chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ triển khai có hiệu quả các giải pháp về bảo đảm an sinh xã hội và tăng cường bền vững; xác định những nhiệm vụ trọng tâm, cụ thể được đặt ra trong đó tiếp tục đẩy mạnh thực hiện nhiệm vụ phát triển văn hoá theo Nghị quyết Trung ương 5 khoá VIII; đảm bảo văn hoá vừa là động lực, vừa là nền tảng  tinh thần của xã hội, tăng cường công tác quản lý nhà nước về gia đình, thể dục, thể thao để mở rộng về quy mô và nâng cao chất lượng; phát triển du lịch thực sự trở thành  một ngành kinh tế mũi nhọn.

Nguyệt Hương

Ảnh trong bài
  • Hội nghị cán bộ, công chức cơ quan Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch