Bộ VH, TT&DL tổ chức gặp mặt Báo chí nhân Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6)

Nhân dịp kỷ niệm 84 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2009), chiều 17/6, tại trụ sở Bộ VH,TT&DL, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đã chủ trì buổi gặp mặt các cán bộ, phóng viên báo chí của các đơn vị thuộc Bộ. Dự buổi gặp mặt có Chánh Văn phòng Bộ VH, TT&DL - ông Tô Văn Động cùng Tổng biên tập, Phó tổng biên tập của một số cơ quan Báo chí thuộc Bộ.

Không giống như các cuộc họp giao ban hay các cuộc họp bàn về công việc chuyên môn, buổi gặp mặt đã bỏ qua những nghi lễ không cần thiết như chào hỏi, giới thiệu chức danh để đi ngay vào nội dung chính với không khí thân mật, sôi nổi và một tình cảm đặc biệt dành cho Báo chí.

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh phát biểu tại buổi lễ (Ảnh: NPV)

Ngay sau lời mở đầu rất cởi mở, thân thiện của Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh, các Nhà báo đã vui mừng trước những thành tựu mà các cơ quan báo chí thuộc Bộ đã đạt được, đặc biệt trong lĩnh vực Báo chí tuyên truyền. Trước sự quan tâm của lãnh đạo Bộ, công tác Báo chí đã khởi sắc với việc duy trì giao ban báo chí hàng tháng đều đặn, hiệu quả, thông tin đa dạng, nhiều chiều và kịp thời cho độc giả trên tất cả các lĩnh vực: văn hoá, gia đình, thể dục, thể thao và du lịch.

Đối với những thông tin "nhạy cảm" Báo chí đã biết cân nhắc, xác minh chính xác những thông tin trước khi đăng tải. Chính với trách nhiệm của Nhà báo trước công luận mà các Nhà quản lý đã nắm rõ hơn tình hình diễn biến cũng như mức độ của các sự việc để có thể đưa ra hướng xử lý đúng đắn, điển hình như: cuộc thi hoa hậu Việt Nam; tu bổ, nâng cấp các di tích văn hoá; bạo lực trong Bóng đá với sự cố Sân Vinh và các Cổ động viên Hải Phòng...

Toàn cảnh buổi gặp mặt phóng viên, báo chí (Ảnh: NPV)

Tại buổi gặp mặt, Bộ trưởng cũng đã ghi nhận công tác Báo chí có nhiều đột phá về tư duy và hành động, dám nghĩ dám làm, dám chịu trách nhiệm, thể hiện bản lĩnh, tầm nhìn của người lãnh đạo, được đông đảo dư luận cán bộ, nhân dân cả nước đồng tình, ủng hộ. Các Nhà báo cũng bày tỏ mong muốn lãnh đạo ngành quan tâm hơn nữa tới Báo chí bằng nhiều hình thức, trong đó đặc biệt lưu tâm tới hệ thống cơ sở vật chất cho các cơ quan Báo, đài.

Thay mặt lãnh đạo Bộ VH,TT&DL, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đã gửi lời chúc mừng tới các cơ quan báo chí và các Nhà báo nhân Ngày Báo chí Cách mạng Vệt Nam, chia sẻ niềm vui về sự trưởng thành nhanh chóng của các đơn vị, đồng thời cam kết sẽ quan tâm hơn nữa tới sự phát triển của các cơ quan Báo, đài thuộc Bộ trong thời gian tới.

NPV

Ảnh trong bài
  • Bộ VH, TT&DL tổ chức gặp mặt Báo chí nhân Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6)