Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân, Trưởng ban Chỉ đạo AI Games III: Cần đẩy nhanh công tác chuẩn bị cho Đại hội

Tại cuộc họp, Thứ trưởng thường trực Bộ VH, TT&DL Nguyễn Danh Thái, Phó Trưởng ban Thường trực BTC AIG III đã báo cáo về tình hình triển khai, chuẩn bị cho AIG III trong quý II, theo đó phần lớn công việc đã được các Tiểu ban chủ động, tích cực triển khai và đảm bảo tiến độ đề ra.

Nhằm đẩy nhanh tiến độ công tác chuẩn bị cho AIG III, hôm qua (8/6) tại Văn phòng Chính phủ, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân, Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia về AIG 3 đã chủ trì buổi họp với BTC, các Tiểu ban, Bộ, ban, ngành và địa phương để rà soát lại công việc, chỉ đạo phương hướng hoạt động trong thời gian tới, đảm bảo Đại hội Thể thao Châu Á trong nhà lần thứ 3 được tổ chức ở Việt Nam thành công, tốt đẹp.

Tại cuộc họp, Thứ trưởng Thường trực Bộ VH, TT&DL Nguyễn Danh Thái, Phó Trưởng ban Thường trực BTC AIG III đã báo cáo về tình hình triển khai, chuẩn bị cho AIG III trong quý II, theo đó phần lớn công việc đã được các Tiểu ban triển khai một cách tích cực và đảm bảo tiến độ đề ra.

Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân chủ trì buổi họp
(Ảnh: QC)

Mặc dù, những khó khăn về suy giảm kinh tế toàn cầu đã ảnh hưởng không nhỏ đến công tác chuẩn bị cho Đại hội, nhưng với tinh thần cố gắng, nỗ lực và tiết kiệm, các Tiểu ban đã huy động mọi nguồn lực, từng bước tháo gỡ những vướng mắc và hoàn thành tốt công việc được giao. Tuy còn một số hạn chế trong việc phối hợp công tác, song các Tiểu ban đã đạt được những kết quả tích cực, tiêu biểu phải kể đến việc phân công đầu mối công việc đã rõ ràng hơn; xây dựng được nhiều văn bản hướng dẫn, giúp công tác chuẩn bị cho Đại hội ở từng lĩnh vực được triển khai thống nhất...

Đây cũng là lần đầu tiên cuộc họp Ban chỉ đạo quốc gia về AIG III được diễn ra với hình thức trực tuyến nên Ban chỉ đạo đã được trực tiếp nghe các báo cáo, phản ánh của BTC, các Tiểu ban và các địa phương đăng cai ( Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Hải Dương, Quảng Ninh, Bắc Ninh).

Phó Trưởng ban Thường trực BTC AIG III Nguyễn Danh Thái (bìa trái)
báo cáo tại buổi họp (Ảnh: QC)

Trước những yêu cầu cấp thiết cho công tác chuẩn bị trong thời gian tới, BTC Đại hội cũng đã đưa một số giải pháp để đảm bảo tiến độ được giao và xin ý kiến chỉ đạo từ phía Ban chỉ đạo quốc gia.

Sau khi nghe các ý kiến đóng góp của BTC, các Tiểu ban, Bộ, ban, ngành liên quan (Bộ Tài chính, Bộ Quốc phòng, Bộ Công an, Bộ Thông tin - Truyền thông, Bộ Y tế...), Phó Thủ tướng biểu dương những kết quả mà BTC AIG III đã đạt được, đồng thời yêu cầu các Tiểu ban phải đẩy nhanh tiến độ công việc hơn nữa để đảm bảo tiến độ chung của Đại hội. Đặc biệt, do thời gian từ nay đến AIG III không còn dài nên 2 thành phố lớn là Hà Nội và TP Hồ Chí Minh phải khẩn trương hơn nữa, điều hành và phối hợp với các địa phương làm tốt các mặt hoạt động.

Toàn cảnh buổi họp (Ảnh:QC)

Phó Thủ tướng nhấn mạnh 2 mốc thời gian quan trọng trong công tác chuẩn bị từ nay đến Đại hội mà các Tiểu ban cần chú ý. Mốc thứ nhất là ngày 30/6, Phó Thủ tướng yêu cầu các Tiểu ban phối hợp tốt hơn nữa trong mọi công việc; chương trình Lễ khai, Bế mạc phải sớm được hoàn chỉnh, gửi tới các địa phương đăng cai; 2 Tiểu ban là CNTT - TT và Tuyên truyền - Báo chí cần gấp rút hoàn tất các thủ tục về phương án tổ chức thử nghiệm kỹ thuật và đẩy mạnh tuyên truyền.
Mốc thứ 2 là ngày 10/9, Phó Thủ tướng yêu cầu tất cả các Tiểu ban phải rà soát thật kỹ các hạng mục công việc, hướng dẫn kế hoạch vận hành thử đối với các công trình thể thao, các hệ thống CNTT - TT, trang thiết bị phục vụ thi đấu... chuẩn bị tốt nhất trước khi Đại hội chính thức diễn ra (từ 30/10 - 7/11).

Thịnh Hường

Ảnh trong bài
  • Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân, Trưởng ban Chỉ đạo AI Games III: Cần đẩy nhanh công tác chuẩn bị cho Đại hội