Đảng ủy Bộ VH,TT&DL tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ công tác Đảng.

Để góp phần vào việc xây dựng tổ chức Đảng và đội ngũ cán bộ, đáp ứng yêu cầu nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng, sáng 29/5, Đảng ủy Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã khai mạc lớp tập huấn nghiệp vụ công tác Đảng cho các đồng chí thuộc Đảng ủy, Chi ủy các cấp của Đảng ủy, Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy cơ sở tại Trung tâm Bồi dưỡng cán bộ và thực nghiệm công tác văn hóa của Bộ tại tỉnh Nghệ An. Lớp học sẽ kết thúc vào ngày 31/5.

Đồng chí Lê Đăng Gia - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Bộ phát biểu khai mạc lớp học (Ảnh: N.Quang)


Kể từ khi được thành lập đến nay (18/01/2008), Đảng bộ Bộ VH,TT&DL đã lãnh đạo thực hiện và hoàn thành xuất sắc những nhiệm vụ chính trị của Bộ, các cơ quan đơn vị thuộc Bộ năm 2008 và những tháng đầu năm 2009; tập trung chỉ đạo kiện toàn tổ chức Đảng các cấp và các đoàn thể quần chúng như: Công đoàn, Đoàn Thanh niên Bộ; chỉ đạo thành lập Hội Cựu chiến binh của cơ quan Bộ; chỉ đạo thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng, đã kết nạp được trên 200 Đảng viên mới; chỉ đạo và hoàn thành xuất sắc các bước của cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh".

Để góp phần vào việc xây dựng tổ chức Đảng và đội ngũ cán bộ, đáp ứng yêu cầu nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của  tổ chức cơ sở Đảng, sáng 29/5, Đảng ủy Bộ VH,TT&DL đã khai mạc lớp tập huấn nghiệp vụ công tác Đảng cho các đồng chí thuộc Đảng ủy, Chi ủy các cấp thuộc Đảng ủy, Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy cơ sở tại Trung tâm Bồi dưỡng cán bộ và thực nghiệm công tác văn hóa của Bộ tại tỉnh Nghệ An.

Tham dự lớp tập huấn có đồng chí Lê Đăng Gia - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Bộ VH,TT&DL cùng 130 Đảng viên, đại diện cho hơn 2200 Đảng viên của 75 tổ chức, cơ sở Đảng trực thuộc Đảng ủy Bộ, trong đó có 15 đồng chí Đảng viên, Chi ủy của các tổ chức Đảng các cấp thuộc Đảng ủy Tổng cục TDTT.

Tại lớp tập huấn, các học viên sẽ được nghiên cứu 3 nội dung chính gồm: Công tác kiểm tra, giám sát của các tổ chức Đảng; Công tác kết nạp Đảng viên mới và Công tác quản lý Đảng viên.

Các Đảng viên thăm và dâng hương tại Nhà thờ Bác (Ảnh: N.Quang)

Thông qua lớp học, các Đảng viên sẽ hiểu đúng những vấn đề được Trung ương quy định, hướng dẫn giúp cấp ủy nắm chắc nghiệp vụ công tác Đảng viên; công tác kiểm tra, giám sát; xây dựng chủ trương, biện pháp phù hợp; nâng cao chất lượng Đảng viên, góp phần bảo vệ nội bộ Đảng, ngăn ngừa phần tử  xấu chống phá Đảng; chỉ đạo, kiểm tra, thực hiện nghiêm túc Điều lệ  Đảng, bảo đảm sự thống nhất trong toàn Đảng.

Cũng trong chương trình tập huấn, các Đảng viên đi thăm quê Bác, làm Lễ dâng hương tại Nhà thờ Bác và viếng mộ thân mẫu của Bác (Bà Hoàng Thị Loan). Thông qua các hoạt động này, các Đảng viên sẽ có điều kiện tìm hiểu rõ hơn về thân thế và sự nghiệp của Hồ Chủ Tịch, góp phần nâng cao hiệu quả của cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh".

T.Dương


Ảnh trong bài
  • Đảng ủy Bộ VH,TT&DL tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ công tác Đảng.