Thành lập Hội Cựu Chiến binh cơ quan Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch

Thực hiện Quyết định số 382/QĐ-CCB ngày 22 tháng 4 năm 2009 của Hội CCB Việt Nam về việc thành lập Hội CCB và chỉ định Ban Chấp hành Lâm thời Hội CCB cơ quan Bộ VH,TT&DL. Ngày 19/5, Ban chấp hành Lâm thời Hội CCB Bộ VH,TT&DL đã tổ chức Lễ thành lập Hội CCB và công bố công nhận Hội viên Hội CCB đợt đầu của Bộ. Đây là hoạt động thiết thực kỷ niệm 119 năm ngày sinh của Bác Hồ kính yêu, chào mừng 55 năm ngày chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2009).

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh phát biểu chỉ đạo (Ảnh: Y Trang)

Tham dự buổi Lễ có đồng chí Hoàng Tuấn Anh, Uỷ viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Ban Cán sự đảng, Bộ trưởng Bộ VH,TT&DL; Trung tướng Phùng Khắc Đăng, Phó Chủ tịch Hội CCB Việt Nam; đồng chí Trần Chiến Thắng, Thứ trưởng Bộ VH,TT&DL, các đồng chí đại biểu cùng 197 đồng chí Hội viên Hội CCB.

Trung tướng Phùng Khắc Đăng phát biểu tại buổi Lễ (Ảnh: Y Trang)

Tại buổi Lễ, đại diện Ban Chấp hành lâm thời Hội CCB cơ quan Bộ VH,TT&DL đã trình bày báo cáo về quá trình triển khai thành lập Hội. Theo đó, sau khi xét duyệt hồ sơ kết nạp hội viên, đã lựa chọn ra được 197 người (trong đó có 181 nam và 16 nữ) có đủ điều kiện kết nạp đợt đầu. Hội CCB Bộ VH,TT&DL là tổ chức Hội cơ sở đặt dưới sự lãnh đạo của Đảng uỷ Bộ VH,TT&DL và là tổ chức trực thuộc Hội CCB Việt Nam. Các Chi hội CCB trực thuộc chịu sự lãnh đạo của Ban chấp hành Hội CCB Bộ và Cấp ủy Đảng các cơ quan, đơn vị có Chi hội CCB. Hội CCB Bộ có các Chi hội CCB trực thuộc được thành lập trên cơ sở các cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ sinh hoạt tại Đảng bộ Bộ VH,TT&DL. Các Chi hội CCB có các phân hội.

Thứ trưởng Trần Chiến Thắng phát biểu chào mừng tại buổi Lễ (Ảnh: Y Trang)

Hội CCB Bộ VH,TT&DL được thành lập là một sự kiện quan trọng đối với các CCB hiện đang công tác tại các cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ. Hội CCB Bộ có chức năng đại diện ý chí, nguyện vọng và quyền lợi chính đáng, hợp pháp của CCB và làm tham mưu giúp Đảng uỷ Bộ và cấp uỷ Đảng các cơ quan, đơn vị và làm nòng cốt tập hợp, đoàn kết, vận động CCB thực hiện các nhiệm vụ chính trị - xã hội của ngành VH,TT&DL được giao. Để hoàn thành tốt chức năng và nhiệm vụ được giao trong thời gian từ nay tới Đại hội lần thứ nhất của Hội (quý III năm 2010), Hội cũng đã vạch ra chương trình hành động cụ thể.

Các đồng chí CCB được gắn huy hiệu và nhận thẻ Hội viên (Ảnh: Y Trang)

Các vị đại biểu và 197 CCB (Ảnh: Y Trang)

Đồng chí Hoàng Tuấn Anh và Trung tướng Phùng Khắc Đăng cũng đã có phát biểu chỉ đạo, chủ yếu tập trung vào các vấn đề: Số lượng CCB dù chỉ chiếm khoảng 3% tổng số cán bộ, công chức của Bộ VH,TT&DL nhưng sẽ luôn phải đóng vai trò tiên phong gương mẫu trong quá trình công tác; Hội sẽ trở thành tổ ấm chia sẻ niềm vui, nỗi buồn, giúp đỡ khó khăn giữa các thành viên, thực hiện tốt bản chất của Bộ đội Cụ Hồ... Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh và Trung tướng Phùng Khắc Đăng cũng đã gửi lời chúc mừng tới các thành viên của Hội cũng như chúc cho Hội hoạt động tốt, khẳng định được vị trí, vai trò của Hội đối với các tổ chức đoàn thể khác.

A.T

Ảnh trong bài
  • Thành lập Hội Cựu Chiến binh cơ quan Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch