Hội nghị cán bộ, công chức Vụ Thể thao thành tích cao

Sáng ngày 13/5, tại Tổng cục TDTT đã diễn ra Hội nghị cán bộ, công chức của Vụ Thể thao thành tích cao(TTTTC) nhằm hướng đến Hội nghị cán bộ, công chức khối QLNN của Tổng cục TDTT sẽ diễn ra vào ngày 22/5 tới. Hội nghị do ông Trần Văn Quỳnh - Vụ trưởng Vụ TTTTC chủ trì

Toàn cảnh Hội nghị (Ảnh: TThiện)
Sáng ngày 13/5, tại Tổng cục TDTT đã diễn ra Hội nghị cán bộ, công chức của Vụ Thể thao thành tích cao nhằm hướng đến Hội nghị cán bộ, công chức khối QLNN của Tổng cục TDTT sẽ diễn ra vào ngày 22/5 tới. Ông Trần Văn Quỳnh - Vụ trưởng Vụ Thể thao thành tích cao chủ trì Hội nghị, cùng với sự tham dự của ông Phạm Đức Thành - Phó Vụ trưởng Vụ Thể thao thành tích cao và toàn thể cán bộ, công chức của Vụ.

Sau nghi lễ tổ chức Hội nghị, ông Trần Văn Quỳnh đã trình bày báo cáo công tác năm 2008 và phương hướng nhiệm vụ năm 2009 của Vụ. Trong năm 2008, được sự quan tâm chỉ đạo của lãnh đạo Bộ VH,TT&DL, lãnh đạo Tổng cục TDTT, sự phối hợp chặt chẽ của các đơn vị trong và ngoài ngành, tập thể cán bộ công chức của Vụ đã vượt qua nhiều khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Trong đó, phải kể đến những thành tích xuất sắc của đoàn TTVN đã đạt được tại các đấu trường trong nước, quốc tế và việc tổ chức thành công nhiều sự kiện thể thao lớn của Ngành đã được quốc tế đánh giá cao. Bên cạnh đó, phong trào thi đua của Đảng viên, Công đoàn và Đoàn viên thanh niên được phát triển mạnh mẽ, nhiều danh hiệu chiến sĩ thi đua, Bằng khen, Cờ thi đua đã được trao cho các VĐV, HLV và cán bộ công chức xuất sắc trong Vụ.

Tuy nhiên, do nhiều nguyên nhân khách quan lẫn chủ quan, Vụ Thể thao thành tích cao còn những tồn tại như: một số Liên đoàn, Hiệp hội còn rất nhiều khó khăn trong các hoạt động tác nghiệp có liên quan đến kinh phí, công tác đào tạo VĐV trẻ chưa đạt được hiệu quả cao.

Năm 2009, nhiều nhiệm vụ trọng tâm được đặt ra đối với Thể thao Việt Nam. Được sự chỉ đạo của lãnh đạo Tổng cục TDTT, lãnh đạo Vụ đã chỉ đạo sát sao và hướng dẫn cụ thể về chuyên môn, tham mưu và phối hợp với những cơ quan có liên quan để hoàn thiện việc nâng cấp, xây mới hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị thi đấu, chuẩn bị cho việc tổ chức ASIAN Indoor Games III; xây dựng chương trình mục tiêu, quy chế trong việc quản lý các tổ chức xã hội về thể thao; củng cố và kiện toàn  ttổ chức bộ máy các Liên đoàn, Hiệp hội; đầu tư cho công tác đào tạo VĐV trẻ tài năng nhằm chuẩn bị cho các kỳ Đại hội lớn như: SEA Games 25 tại Lào, ASIAD -2010 tại Quảng Châu - Trung Quốc và một số giải thi đấu thể thao chính thức trong khu vực, châu lục và quốc tế. Bên cạnh đó, việc chăm lo, bồi dưỡng cán bộ, cử cán bộ đi đào tạo chuyên môn nghiệp vụ cũng được nâng cao hơn, phát huy những kết quả đạt được trong năm 2008.

Tại Hội nghị có khá nhiều ý kiến đưa ra về các vấn đề như: bổ nhiệm chức danh Trưởng bộ môn, chế độ đãi ngộ và khen thưởng cho các VĐV có thành tích trong các giải thi đấu lớn... Những ý kiến trên đều được lãnh đạo Vụ ghi nhận và mong muốn những vấn đề này sẽ sớm được giải quyết có hiệu quả trong thời gian tới.

Thanh Mai

 

Ảnh trong bài
  • Hội nghị cán bộ, công chức Vụ Thể thao thành tích cao