Cán bộ, HLV, VĐV tham dự giải tới viếng và dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sĩ Trường Sơn

Trong chương trình của Giải Thể thao NKT toàn quốc - 2009, sáng nay (10/5), các cán bộ, HLV, VĐV tham dự giải do ông Vương Bích Thắng - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, Trưởng BTC giải dẫn đầu đã có chuyến viếng và dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sĩ Trường Sơn.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sĩ Trường Sơn (Ảnh: Y Trang)
Đây là hoạt động rất có ý nghĩa của những người tham dự giải, nhất là khi giải diễn ra vào thời điểm cả nước đang tưng bừng kỷ niệm  34  năm Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2009) và 55 năm Ngày giải phóng Điện Biên (07/5/1954 - 07/5/2009). Những ngày này, Nghĩa trang Liệt sĩ Trường Sơn đã đón rất nhiều đoàn khách từ khắp mọi miền đất nước đến dâng hương, tưởng niệm những người con ưu tú đã ngã xuống vì độc lập tự do của Tổ quốc và hạnh phúc của nhân dân.
Đây là hoạt động rất có ý nghĩa của cán bộ, HLV, VĐV tham dự giải
(Ảnh: Y Trang)

Không thiếu những hình ảnh vô cùng cảm động khi có khá nhiều VĐV khuyết tật cũng đã từng cầm súng bảo vệ tổ quốc. Họ là những cựu binh vượt qua rất nhiều khó khăn về với vùng đất Quảng Trị không chỉ để thi đấu mà còn  là dịp để trở về thăm lại chiến trường xưa, cùng nhau ôn lại những kỷ niệm của một thời chiến đấu gian khổ nhưng hào hùng. Dù di chuyển khó khăn nhưng tất cả các VĐV đều không quản cái nắng như đổ lửa, đi thắp hương cho từng ngôi mộ

Được xây dựng từ ngày 24/10/1975 và hoàn thành ngày 10/4/1977, Nghĩa trang Liệt sĩ Trường Sơn có tổng diện tích 106ha, đặt 10.327 ngôi mộ liệt sĩ chia làm 5 khu gồm khu trung tâm nằm trên một ngọn đồi cao 32,4m có đài tưởng niệm bằng đá trắng. Bốn khu đặt mộ liệt sĩ được xếp theo tỉnh, thành phố trải trên năm quả đồi, nằm xen kẽ giữa những cánh rừng. Mỗi khu đều có nhà tưởng niệm với kiến trúc mang hình bóng của các vùng quê đất nước.

NPV

Ảnh trong bài
  • Cán bộ, HLV, VĐV tham dự giải tới viếng và dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sĩ Trường Sơn