Trung tâm HLTTQG Hà Nội báo cáo kế hoạch huấn luyện của các đội tuyển

Nhằm chuẩn bị cho những giải đấu vào cuối năm, nhất là 3 Đại hội thể thao lớn: Đại hội Võ thuật Châu Á lần thứ I (Băng Cốc, Thái Lan), Đại hội thể thao Châu Á trong nhà lần thứ 3 (Việt Nam) và SEA Games 25 (Lào), Trung tâm HLTTQG Hà Nội đã có buổi báo cáo trước Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT - ông Vương Bích Thắng về kế hoạch công tác chuẩn bị cho các đội tuyển.

Toàn cảnh buổi họp (Ảnh: Minh Đăng)

Buổi họp diễn ra chiều ngày 7/5 tại trụ sở Tổng cục TDTT. Cùng dự buổi làm việc còn có: Vụ trưởng Vụ Thể thao thành tích cao - ông Trần Văn Quỳnh; Giám đốc Trung tâm HLTTQG Hà Nội - ông Phạm Ngọc Viễn; Phó Vụ trưởng Vụ Tài chính - bà Đỗ Thị Mai Xuân cùng nhiều thành viên liên quan. 

Thay mặt lãnh đạo Trung tâm HLTTQG Hà Nội, ông Phạm Ngọc Viễn cho biết: hiện nay kinh phí hoạt động của Trung tâm đã được phê duyệt nhưng không đáp ứng đủ nhu cầu cần thiết, đặc biệt là cho công tác tập huấn của các đội tuyển. Do số lượng VĐV tập huấn tại trung tâm vượt lên rất nhiều so với dự tính ban đầu đã khiến ngân sách dành cho công tác này theo đó cũng tăng lên.  

Vì vậy, đ đảm bảo đủ ngân sách từ nay đến cuối năm, Ban Giám đốc đã bàn bạc, thống nhất đưa ra phương án cắt giảm VĐV ở đội tuyển trẻ, VĐV dự tuyển ở một số đội tuyển để tập trung và ưu tiên cho các VĐV thực hiện nhiệm vụ tại các Đại hội lớn. Theo đó, trong tháng 6, số VĐV trẻ sẽ được trả về địa phương.  

Tiếp đến, Trung tâm HLTTQG Hà Nội sẽ phối hợp với Vụ Thể thao thành tích cao rà soát và lên danh sách cụ thể các VĐV được hưởng chế độ ăn trước khi thi đấu 90 ngày để có những tính toán kinh phí phù hợp.  

Kết luận tại buổi làm việc, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT đã yêu cầu Vụ Thể thao thành tích cao phối hợp với Trung tâm HLTTQG Hà Nội để thống nhất số lượng VĐV tập huấn và tham gia thi đấu trước mỗi kỳ Đại hội. Có như vậy mới đảm bảo kế hoạch thu - chi cả năm của Trung tâm. Theo Phó Tổng cục trưởng, rất có thể sẽ cân đối chế độ ăn cho VĐV một cách hợp lý, linh hoạt trong việc áp dụng Thông tư quy định về chế độ ăn 200.000đ/ngày/VĐV trước mỗi kỳ Đại hội là 90 ngày. 

Xuân Nhi

 

Ảnh trong bài
  • Trung tâm HLTTQG Hà Nội báo cáo kế hoạch huấn luyện của các đội tuyển