Tổng cục TDTT tổ chức lớp bồi dưỡng nghiệp vụ kế toán, tài chính năm 2009 tại Hà Nội

Sáng qua (27/04), tại trụ sở Tổng cục TDTT đã diễn ra lễ khai mạc lớp bồi dưỡng nghiệp vụ kế toán, tài chính năm 2009. Đối tượng tham dự lớp học lần này là đông đảo cán bộ làm công tác tài chính kế toán của các Vụ, đơn vị trực thuộc Tổng cục TDTT.

Tham dự lớp tập huấn nghiệp vụ có 80 học viên là lãnh đạo, chuyên viên, kế toán viên các Vụ, đơn vị trực thuộc Tổng cục TDTT; các liên đoàn, hiệp hội thể thao quốc gia. Thay mặt Ban Tổ chức lớp học, ông Nguyễn Văn Bình - Vụ trưởng Vụ Tài chính, Tổng cục TDTT đã đọc lời khai mạc nêu rõ tầm quan trọng của lớp học kỳ này và đề nghị các đồng chí học viên thu xếp thời gian để có thể tham gia đầy đủ các chuyên đề tại lớp học. Giảng viên chính tại lớp học lần này do TS. Lê Quang Bính - Phó Vụ trưởng Vụ Chế độ và Kiểm soát chất lượng kiểm toán - Kiểm toán Nhà nước đảm trách. 

Tại đây các học viên sẽ được chuyên gia phân tích, giảng giải, cung cấp thêm nhiều thông tin mới, bổ ích liên quan tới lĩnh vực tài chính nhằm phục vụ tốt nhất cho công tác chuyên môn đối với từng học viên. Với những kiến thức tiếp thu được từ lớp học này, các học viên có thể áp dụng những phương pháp mới về quản lý tài chính trong công việc tại đơn vị của mình một cách thuận lợi. Có thể nói đây là lớp học rất cần thiết và có ý nghĩa quan trọng, nhằm nâng cao trình độ chuyên môn và nghiệp vụ của mỗi cán bộ tài chính đang công tác tại Tổng cục TDTT, từ đó hạn chế những sai sót không đáng có liên quan đến hoạt động tài chính tại các đơn vị thuộc cơ quan nhà nước.

Lớp học tập trung vào một số nội dung chính ứng với 6 chuyên đề cơ bản: chuyên đề 1: Thực hiện tự chủ, tự chịu trách nhiệm về tài chính đối với đơn vị sự nghiệp, hành chính, khoa học; chuyên đề 2: Trách nhiệm chủ tài khoản và các vấn đề liên quan đến hóa đơn, chứng từ hợp lệ, hợp pháp; chuyên đề 3: Phân tích báo cáo tài chính và kết quả hoạt động của các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập; chuyên đề 4: Chế độ kiểm soát chi đối với các cơ quan nhà nước về kinh phí quản lý hành chính; chuyên đề 5: Thực hiện Quyết định số 33/2008/QĐ-BTC ngày 02/06/2008 về việc ban hành Mục lục ngân sách nhà nước; chuyên đề 6: Một số nội dung liên quan đến công tác đầu tư xây dựng cơ bản, quản lý chi phí đầu tư xây dựng công trình; thực hiện đấu thầu mua sắm duy trì thường xuyên hoạt động của các cơ quan nhà nước bằng vốn nhà nước. Lớp học diễn ra trong 3 ngày từ 27 - 29/04.

N.H

Ảnh trong bài
  • Tổng cục TDTT tổ chức lớp bồi dưỡng nghiệp vụ kế toán, tài chính năm 2009 tại Hà Nội