Hội nghị nghiên cứu, triển khai thực hiện Nghị quyết và kết luận Hội nghị Trung ương 9 (khoá X)

Sáng nay (21/04), Bộ VH,TT&DL đã tiến hành tổ chức Hội nghị cán bộ chủ chốt nghiên cứu, triển khai thực hiện Nghị quyết và kết luận Hội nghị Trung ương 9 (khoá X).

Tham dự Hội nghị có đồng chí: Nguyễn Danh Thái - Bí thư Đảng uỷ Bộ VH,TT&DL, đồng chí Nguyễn Viết Thông - Tổng thư ký Hội đồng lý luận Trung ương, đồng chí Đặng Vinh Nhậm - Uỷ viên BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng uỷ cùng đông đảo các cán bộ đang làm việc trong ngành.

Tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Viết Thông - Tổng thư ký Hội đồng Lý luận Trung ương đã giới thiệu nội dung cơ bản của Nghị quyết Hội nghị Trung ương 9 (khoá X) tới đông đảo cán bộ tham dự Hội nghị. Từ đó, giúp cán bộ lãnh đạo các cấp và báo cáo viên nghiên cứu sâu các nội dung được nêu trong Nghị quyết.

Toàn cảnh Hội Nghị (Ảnh Minh Đăng)
Hội Nghị Trung ương 9, khoá X diễn ra tại Hà Nội từ ngày 5 -13/1/09. Tại Hội nghị, Ban chấp hành Trung ương đã thảo luận Báo cáo của Bộ chính trị kiểm điểm thực hiện Nghị quyết Đại hội X trong nửa đầu nhiệm kỳ (2006 -2008). Đã có 171 ý kiến phát biểu, đa số ý kiến đồng tình với các nội dung của báo cáo, phân tích và nêu lên một số vấn đề. Qua đó cho thấy: Nội dung thảo luận và Nghị quyết tại Hội nghị Trung ương 9 đã khẳng định những thành tựu quan trọng, chỉ rõ những mặt còn hạn chế, yếu kém, khuyết điểm trong 3 năm qua từ đó nêu giải pháp cụ thể trong thời gian còn lại của nhiệm kỳ, thực hiện thắng lợi của Nghị quyết Đại hội X của Đảng, thiết thực góp phần định hướng cho chặng đường đổi mới và phát triển đất nước giai đoạn tiếp theo.

Với trách nhiệm cao và tinh thần làm việc khẩn trương, tập trung trí tuệ, thảo luận sôi nổi, dân chủ, đồng tình và nhất trí cao, Hội nghị đã ban hành Nghị quyết về "Một số nhiệm vụ, giải pháp lớn nhằm tiếp tục thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội toàn quốc lần thứ X của Đảng" - nhằm giúp cho việc học tập, nghiên cứu, quán triệt có hiệu quả các nội dung Hội nghị lần thứ 9, Ban chấp hành Trung ương khoá X; góp phần đưa sự nghiệp đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam vững bước tiến lên trong thời kỳ đổi mới.

N.H

 

Ảnh trong bài
  • Hội nghị nghiên cứu, triển khai thực hiện Nghị quyết và kết luận Hội nghị Trung ương 9 (khoá X)