Tổng cục TDTT đẩy mạnh công tác phổ biến, giáo dục pháp luật của Bộ VH,TT&DL 2009

Nhằm thực hiện một cách có hiệu quả Quyết định số 3968/QĐ - BVHTTDL ngày 19/09/2008 về việc phê duyệt chương trình phổ biến, giáo dục pháp luật của Bộ VH,TT&DL năm 2008 - 2009, Tổng cục TDTT đã xây dựng kế hoạch thực hiện chương trình phổ biến, giáo dục pháp luật năm 2009. Với mục đích thường xuyên phổ biến những văn bản pháp luật mới được ban hành trong năm 2008 và sẽ ban hành trong năm 2009 cho toàn thể VĐV, HLV và các cán bộ công chức, viên chức làm việc tại các đơn vị thuộc Tổng cục TDTT nhằm nâng cao hiểu biết, ý thức chấp hành pháp luật, phòng chánh và ngăn ngừa, hạn chế vi phạm pháp luật. Công tác phổ biến giáo dục sẽ được thực hiện với hình thức, nội dung phù hợp với từng đối tượng, lồng ghép công tác phổ biến giáo dục pháp luật với hoạt động quản lý nhà nước và thực hiện quy chế dân chủ của cơ quan.

 

Theo đó các Vụ, đơn vị thuộc Tổng cục TDTT có trách nhiệm phổ biến kịp thời các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan đến lĩnh vực công tác cho cán bộ công chức và người lao động đồng thời bố trí theo dõi, triển khai hoạt động phổ biến giáo dục ở đơn vị mình; Vụ tổ chức cán bộ có trách nhiệm lồng ghép nội dung kiến thức pháp luật vào kế hoạch đào tạo, đào tạo lại, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức... của Tổng cục và những người làm công tác TDTT. Vụ hợp tác quốc tế phối hợp với văn phòng cung cấp, phổ biến văn bản quy phạm pháp luật về TDTT cho đối tác nước ngoài; Trung tâm Thông tin TDTT phối hợp với văn phòng thu thập và cung cấp nội dung các văn bản pháp luật của ngành và các văn bản pháp luật có liên quan đến trang tin điện tử của Tổng cục TDTT. Các Trung tâm huấn luyện thể thao, khu Liên hợp thể thao quốc gia, Viện khoa học TDTT, TTTT Ba Đình lồng ghép nội dung tìm hiểu pháp luật vào nội dung chương trình huấn luyện, chương trình sinh hoạt văn hoá, thông tin cho các VĐV, HLV, cán bộ công chức, viên chức và các hội viên của đơn vị. Tạp chí thể thao và Báo thể thao Việt Nam, Trung tâm điện ảnh Thể thao và Du lịch Việt Nam có trách nhiệm đưa tin, tuyên truyền, giới thiệu văn bản pháp luật của ngành và các văn bản pháp luật có liên quan. Các cơ quan tổ chức đoàn thể thuộc Tổng cục tổ chức lồng ghép các hoạt động của tổ chức mình, phối hợp với văn phòng tổ chức, phổ biến, giáo dục pháp luật cho các thành viên thuộc tổ chức mình. Vụ tài chính, Văn phòng Tổng cục hàng năm bố trí kinh phí theo Thông tư số 63/2005/TT - BTC ngày 5/8/2005 của Bộ Tài chính hướng dẫn việc quản lý và sử dụng kinh phí bảo đảm cho công tác phổ biến, giáo dục pháp luật và các văn bản có liên quan.

Nội dung kế hoạch phổ biến, giáo dục pháp luật của Tổng cục TDTT năm 2009 tập trung vào những nhiệm vụ trọng tâm sau: tập trung phổ biến những luật mới ban hành trong năm 2008: luật cán bộ, công chức; luật công chức; luật phòng, chống bạo lực gia đình, luật Bảo hiểm Y tế, luật thu nhập cá nhân...kịp thời phổ biến những văn bản luật được Quốc hội ban hành trong năm 2009. Đồng thời, phổ biến văn bản phục vụ công tác quản lý nhà nước về TDTT như: Quyết định 82/2008/QĐ - BVHTTDL của Bộ VH,TT&DL về trình tự, thủ tục soạn thảo, thẩm định và ban hành văn bản quy phạm pháp luật của Bộ VH,TT&DL; Quyết định 61/2008/QĐ - BVHTTDL Bộ VH,TT&DL về việc ban hành quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức của ngành... hướng dẫn chỉ đạo các đơn vị trực thuộc phổ biến những văn bản pháp luật liên quan đến nhiệm vụ công tác và đời sống sinh hoạt của các công chức, viên chức, VĐV, HLV.

NH

Ảnh trong bài
  • Tổng cục TDTT đẩy mạnh công tác phổ biến, giáo dục pháp luật của Bộ VH,TT&DL 2009