Hội nghị tổng kết công tác năm 2008 và phương hướng năm 2009 của Uỷ ban Olympic Việt Nam

Chiều 27/2 tại Tổng cục TDTT đã diễn ra Hội nghị tổng kết công tác năm 2008 và phương hướng triển khai hoạt động năm 2009 của Uỷ ban Olympic Việt Nam.

Ông Nguyễn Danh Thái phát biểu tại Hội nghị (Ảnh: C.Hưng)
Chiều 27/2 tại Tổng cục TDTT đã diễn ra Hội nghị tổng kết công tác năm 2008 và phương hướng triển khai hoạt động năm 2009 của Uỷ ban Olympic Việt Nam. Tới dự Hội nghị có: ông Nguyễn Danh Thái - Thứ trưởng thường trực Bộ VH, TT & DL, Chủ tịch Uỷ ban Olympic Việt Nam (UBOVN); ông Vương Bích Thắng – Phó tổng cục trưởng Tổng cục TDTT; ông Hoàng Vĩnh Giang – Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký UBOVN; ông Lâm Quang Thành – Phó chủ tịch cùng các thành viên UBOVN và các phóng viên báo, đài.
 
Phát biểu khai mạc tại Hội nghị, Thứ trưởng Nguyễn Danh Thái đánh giá cao vai trò cũng như sự cố gắng và nỗ lực của Uỷ ban Olympic để hoàn thành xuất sắc những nhiệm vụ nặng nề trong năm nhiều biến động, thách thức 2008. Năm 2008 với nhiều sự kiện quan trọng của ngành, UBOVN đã hoàn thành xuất sắc kế hoạch đề ra góp phần quan trọng vào sự thành công của đoàn thể thao Việt Nam tại các sự kiện lớn như: Thế vận hội Bắc Kinh 2008, Thế vận hội dành cho người khuyết tật 2008, Đại hội thể thao bãi biển Châu Á lần thứ nhất ở Indonesia. UBOVN cũng đã phối hợp chặt chẽ với các Liên đoàn thể thao quốc gia, Vụ thể thao thành tích cao tổ chức các khoá học kỹ thuật cho gần 500 HLV ở các môn: Vật, Quần vợt, Taekwondo. 
Toàn cảnh Hội nghị (Ảnh: C.Hưng)
Về phong trào Olympic, UBOVN không ngừng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục phong trào Olympic trong đội ngũ HLV, VĐV và cho toàn thể người dân. UBOVN đã tổ chức nhiều hoạt động như: tổ chức ngày chạy Olympic, triển khai chương trình Văn hoá và Giáo dục Olympic cho 700 sinh viên năm cuối trường ĐH TDTT Bắc Ninh, phối hợp với Vụ TDTT Quần chúng tổ chức giải Bơi Trung cao tuổi. Đặc biệt, trong năm 2008, UBOVN đã phối hợp với công ty Dutch Lady Việt Nam tổ chức ngày hội Olympic thiếu nhi với sự tham gia của gần 13.000 lượt trẻ em các lứa tuổi. Đây là hoạt động có ý nghĩa lớn nhằm từng bước tạo sân chơi lành mạnh, giúp các em nâng cao kiến thức về tinh thần Olympic cũng như khuyến khích các em tham gia các hoạt động thể thao.
Hướng tới năm 2009, một năm với nhiều sự kiện lớn của thể thao Việt Nam (Đại hội thể thao Châu Á trong nhà lần thứ 3, SEA Games 25, Đại hội thanh thiếu niên Châu Á,…), UBOVN đang tích cực chuẩn bị các công việc đăng cai tổ chức ASIAN Indoor Games 3 năm 2009 tại Việt Nam cũng như tìm kiếm nguồn tài trợ cho phong trào Olympic Việt Nam, giúp Lào đăng cai tổ chức SEA Games 25. Đồng thời, trong năm 2009, UBOVN sẽ tiếp tục tăng cường mở rộng hợp tác quốc tế với các nước trong khu vực để không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn cũng như phát triển phong trào Olympic tới người dân.
V.A

 

Ảnh trong bài
  • Hội nghị tổng kết công tác năm 2008 và phương hướng năm 2009 của Uỷ ban Olympic Việt Nam