Viện Khoa học TDTT nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2009

Là năm thứ 3 triển khai kế hoạch khoa học công nghệ giai đoạn 2006 - 2010 và là năm đầu tiên thực hiện quy chế tự chủ, tự chịu trách nhiệm của các tổ chức khoa học, công nghệ công lập theo đúng tinh thần Nghị định số 115 ngày 05/9/2005 của Thủ tướng Chính phủ, năm 2008, Viện Khoa học TDTT đã có báo cáo đánh giá chung về tình hình thực hiện công tác trong suốt 1 năm trình bày trước lãnh đạo Tổng cục TDTT.

Là năm thứ 3 triển khai kế hoạch khoa học công nghệ giai đoạn 2006 - 2010 và là năm đầu tiên thực hiện quy chế tự chủ, tự chịu trách nhiệm của các tổ chức khoa học, công nghệ công lập theo đúng tinh thần Nghị định số 115 ngày 05/9/2005 của Thủ tướng Chính phủ, năm 2008, Viện Khoa học TDTT đã có báo cáo đánh giá chung về tình hình thực hiện công tác trong suốt 1 năm trình bày trước lãnh đạo Tổng cục TDTT.

Cũng tại buổi làm việc, ông Vũ Thái Hồng - Phó Viện trưởng Viện Khoa học TDTT đã báo cáo với Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng bản kế hoạch công tác năm 2009 của Viện. Tham gia dự họp và đóng góp ý kiến cho bản kế hoạch này còn có đại diện lãnh đạo các Vụ Hợp tác Quốc tế, Văn phòng, Vụ Kế hoạch Tài chính, Vụ Tổ chức Cán bộ.

Theo đánh giá công tác năm 2008, Viện Khoa học TDTT đã hoàn thành tốt nhiệm vụ như công tác chính trị tư tưởng, công tác quản lý của Viện và công tác chuyên môn. Là một đơn vị làm công tác khoa học, công nghệ nên công tác chuyên môn của Viện rất đa dạng, đòi hỏi tính chủ động và chuyên môn cao. Tuy nhiên, trong năm 2008, với tinh thần thực hiện tốt những nhiệm vụ được giao, Viện đã tiến hành triển khai nghiên cứu, ứng dụng 02 đề tài khoa học công nghệ cấp Nhà nước là xây dựng xong Chương trình nâng cao thể lực, tầm vóc người Việt Nam trình Tổng cục TDTT và Bộ VH,TT&DL; đề tài độc lập cấp Nhà nước: "Quy trình sản xuất viên tăng lực Thienamix và Nacamix nhằm tăng cường thể lực và nâng cao sức khoẻ cho VĐV" hiện đang chờ Bộ Khoa học và công nghệ phê duyệt lại kinh phí để tiếp tục được triển khai vào năm 2009.

Đồng thời triển khai, nghiên cứu ứng dụng 4 đề tài khoa học công nghệ cấp Bộ và 25 đề tài khoa học công nghệ cấp Viện. Ngoài ra, tập thể lãnh đạo và cán bộ của Viện cũng đã hoàn thành tốt nhiệm vụ trên các mặt công tác thông tin khoa học và đào tạo; công tác y học thể thao; công tác tổ chức hành chính, tài chính; công tác hợp tác quốc tế, công tác tăng cường năng lực nghiên cứu; công tác đoàn thể..

Sang năm 2009, Viện Khoa học TDTT tiếp tục đề ra mục tiêu hoàn thành tốt các chức năng, nhiệm vụ và các nhiệm vụ đột xuất khác được Tổng cục TDTT và Bộ VH,TT&DL giao; góp phần tích cực trong việc hoàn thành các nhiệm vụ chính trị chung của Ngành năm 2009.

Quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ, năm 2009 Viện phấn đấu, có từ 30% trở lên các tập thể đạt danh hiệu tập thể lao động xuất sắc và cá nhân đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở. Giữ vững Chi bộ trong sạch vững mạnh; Công đoàn vững mạnh xuất sắc, Chi đoàn thanh niên tiên tiến. Các đề tài khoa học công nghệ các cấp: 100% đề tài thực hiện đúng tiến độ và nghiệm thu ở mức đạt, trong đó tối thiểu 70% đề tại được nghiệm thu ở mức khá trở lên. Tổ chức thi tuyển 10 - 15 NCS khoá 2009, tiếp tục đào tạo bác sỹ CK I chuyên ngành y học thể thao. Tổ chức bảo vệ thành công 10 luận án tiến sỹ cấp cơ sở và 7 luận án tiến sỹ cấp nhà nước. Xuất bản Tạp chí "Khoa học thể thao" và các ấn phẩm thông tin khoa học thể thao, đào tạo, NCKH, dịch vụ khác đạt chất lượng tốt và số thu đạt 1.000 triệu đồng. Đưa trang Web của Viện đi vào hoạt động có chất lượng tốt. Thư viện của Viện phục vụ khoảng 3.000 lượt bạn đọc...

Về cơ bản, kế hoạch công tác năm 2009 của Viện đã nhận được ý kiến đồng ý thống nhất từ phía các đại biểu dự họp tuy nhiên cần bổ sung thêm một số chi tiết như sau; về mặt hơp tác quốc tế, Viện cần chú ý tới công ước của UNESCO về phòng, chống doping. Đây là một vấn đề được các Tổ chức và Liên đoàn quốc tế hết sức quan tâm nhất là trong năm 2009 khi công ước quốc tế về phòng chống doping sẽ chính thức có hiệu lực. Viện cũng cần có kế hoạch chi tiết cho việc đón các đoàn cán bộ quốc tế trong năm 2009 này. Nhiều ý kiến cho rằng Viện nên bổ sung vào kế hoạch năm 2009 đề tài đánh giá thực trạng cơ sở vật chất của Viện, đề tài về đánh giá công tác đào tạo NCS, các đề tài mà Viện vạch ra cần mang tính thực tiễn và hiệu quả cao....

Sau khi nghe các ý kiến đóng góp tại buổi họp, Phó Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng đã có ý kiến kết luận, đánh giá cho bản báo cáo. Theo đó, về phần công tác đánh giá kế hoạch công tác năm 2008, Viện cần có những đánh giá kỹ hơn về tình hình thực hiện chuyên môn, những tồn tại bởi nếu có được những đánh giá chính xác thì việc xây dựng kế hoạch cho năm 2009 cũng sẽ cụ thể hơn.

Năm 2009, Viện phải chú trọng làm tốt nhiệm vụ phục vụ cho 2 sự kiện thể thao trọng tâm là Asian Indoor Games 3 và SEA Games 25. Để làm tốt công việc được giao, Viện nên xây dựng nhiệm vụ cụ thể như tổ chức Hội nghị về Y học thể thao phục vụ cho Asian Indoor Games 3, tổ chức hội thảo cung cấp thông tin về phòng, chống doping cho các đơn vị có nhu cầu... hơn thế nữa Viện cũng nên chuẩn bị xây dựng đề án cho các năm tới như nghiên cứu dinh dưỡng đặc thù cho các VĐV Việt Nam, chuẩn bị chương trình mục tiêu quốc gia về nghiên cứu dinh dưỡng...

A.T

 

Ảnh trong bài
  • Viện Khoa học TDTT nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2009