Thư Ban biên tập

Ban biên tập Trang tin điện tử Uỷ ban TDTT vui mừng vì được tham gia, góp một phần nhỏ bé sức lực của mình, trong niềm lạc quan đó. Suốt chặng đường dài một năm đầy ắp những sự kiện quan trọng, thật đáng trân trọng biết bao khi chúng tôi đã được hợp tác với một đội ngũ đông đảo các Cộng tác viên, Bạn đọc ở hầu khắp các địa phương, tỉnh - thành - ngành trên toàn quốc. Có thể kể ra rất nhiều những cái tên, bút danh quen thuộc trên Trang tin như: Kim Phụng (TT- Huế), Hữu Sơn (An Giang), Thanh Tùng (Bến Tre), Thu Phương (Uỷ ban TDTT)...

Năm 2006 đã đi qua, khép lại một năm đầy ắp những sự kiện, với biết bao cung bậc sắc thái tình cảm của những người làm Thể thao. Một Đại hội TDTT toàn quốc kéo dài từ đầu năm, dù vẫn còn những ý kiến khác nhau về trình độ chuyên môn, cách thức tổ chức... nhưng không khỏi vui mừng, bởi trong khoảng thời gian Đại hội diễn ra từ tháng 1 - Giải việt dã leo núi Bà Rá - cho tới Vòng chung kết tại Thành phố mang tên Bác, Thể thao Việt Nam đã có cơ hội quý báu để xem lại công việc - sự nghiệp của mình trong một lăng kính đa chiều rộng lớn, soi rọi rõ nét hầu khắp các mảng công tác: Tuyển chọn - huấn luyện tài năng Thể thao, xây dựng và hoàn thiện cơ sở vật chất, đào tạo và nghiên cứu khoa học... những vấn đề, yếu tố cơ bản, dù ở nhiều trình độ phát triển khác nhau thì cũng vẫn được xem là sự thể hiện rõ nhất của kế hoạch nâng tầm chất lượng Thể thao thành tích cao mà chúng ta đang nung nấu và quyết tâm hoàn thành. Bên cạnh đó, số lượng các địa phương, tỉnh - thành - ngành có đoàn VĐV tham gia tranh tài, đông nhất từ trước tới nay (67 đoàn) tại Đại hội lần này chính là tín hiệu đáng mừng cho thấy; nhu cầu và yêu cầu rèn luyện sức khoẻ đang có chiều hướng phát triển tốt - đó cũng là nhiệm vụ chính, quan trọng mà Đảng, Chính phủ và nhân dân tin tưởng trao cho ngành ta; Chăm lo tới sức khoẻ cộng đồng thông qua việc rèn luyện, tập luyện thể dục thể thao.

Năm 2006 xứng đáng là năm bản lề (đúng như tinh thần, dự báo tại Hội nghị ngành tổ chức vào tháng 3 - 2006 tại Hà Nội). Luật TDTT được Quốc hội thông qua, Chương trình 100 của Chính phủ có tốc độ triển khai đầy khả quan... đều là những chỗ dựa pháp lý quan trọng, tiền đề cho sự phát triển bền vững của ngành thể dục thể thao trong thời gian tới.

Đáng tiếc, bên cạnh đó, vẫn còn những sự việc không vui. Có thể thấy, tiêu cực trong Bóng đá chính là hệ quả của việc đánh giá thấp công tác giáo dục đạo đức- tư tưởng của những người làm Thể thao (cả thày và trò). Đúng như lời tâm sự chân thành mà xúc tích của Bộ trưởng Nguyễn Danh Thái với tập thể HLV - VĐV đoàn Thể thao Việt Nam tại Trung tâm HLTTQG I những ngày trước khi lên đường tham dự ASIAD 15 : Những thành tích Thể thao vẻ vang, quý giá nhất chỉ có được khi ta ý thức và quyết tâm, để nhận ra và vượt lên những cám dỗ vật chất tầm thường, giành hết sức lực và tài năng thi đấu vì màu cờ vinh quang của Tổ Quốc.

ASIAD 15 đã qua, với 14 trận chung kết và cũng từng đó sự nuối tiếc. Thành tích, mục tiêu 5  - 7 HCV đặt ra đã không thể hoàn thành. Lời hứa, quyết tâm của đoàn TTVN trước khi lên đường đã không trọn vẹn. Qua đây, ta đã thấy rõ sức bật của mình vẫn yếu, dù cố gắng nhiều, nhưng trên đường đua đầy gian khó này, cần hơn nữa những tập thể, cá nhân gan dạ, dũng cảm như những cô gái Vàng Cầu mây... Hơn thế, đối với các nhà hoạch định chính sách, các nhà quản lý, cần chăng đã tới lúc phải có sự đổi thay ở tầm vĩ mô với những kế hoạch khảo sát, triển khai cụ thể, chính xác mới có thể nâng tầm thành tích Thể thao Việt Nam cho xứng đáng với bao nhiêu kỳ vọng...

Ban biên tập Trang tin điện tử Uỷ ban TDTT (www.ubtdtt.gov.vn) vui mừng vì được tham gia, góp một phần nhỏ bé sức lực của mình, trong niềm lạc quan đó. Suốt chặng đường dài một năm đầy ắp những sự kiện quan trọng, thật đáng trân trọng biết bao khi chúng tôi đã được hợp tác với một đội ngũ đông đảo các Cộng tác viên, Bạn đọc ở hầu khắp các địa phương, tỉnh - thành - ngành trên toàn quốc. Có thể kể ra rất nhiều những cái tên, bút danh quen thuộc trên Trang tin như: Kim Phụng (TT- Huế), Hữu Sơn (An Giang), Thanh Tùng (Bến Tre), Thu Phương (Uỷ ban TDTT)... còn nhiều, rất nhiều các anh, chị đều là những người tài năng, có trình độ chuyên môn cao và hơn hết là luôn giữ trong mình trái tim nóng hổi, tinh thần và thái độ vì một nền TDTT Việt Nam phát triển lớn mạnh, vững bền.

Năm cũ 2006 đã qua, khép lại một chặng đường, tin tưởng và lạc quan vì chắc chắn, trong những năm tiếp theo, vượt lên tất cả những thách thức, khó khăn, ngôi nhà chung Trang tin điện tử Uỷ ban TDTT của chúng ta sẽ phát triển lớn mạnh, để hiện thực ước muốn đó, không thể thiếu đi sự hợp tác, giúp đỡ của các anh, chị Cộng tác viên, các bạn đọc thân yêu ở khắp nơi trên toàn quốc, những người hâm mộ TTVN.

Năm mới 2007, xin gửi tới tất cả các anh, chị Cộng tác viên, các bạn đọc thân thiết của Trang tin điện tử Uỷ ban TDTT lời chúc sức khoẻ và thành đạt.

 

 

Ban biên tập


Ảnh trong bài
  • Thư Ban biên tập