Uỷ ban TDTT tổ chức Hội nghị triển khai quán triệt Nghị quyết TW 3 khoá X

Sự ra đời của Nghị quyết TW 3 khoá X đã thể hiện quyết tâm chính trị của Đảng ta, nhằm ngăn chặn, từng bước đẩy lùi tham nhũng, lãng phí, tạo chuyển biến rõ rệt trong công tác xây dựng Đảng, Nhà nước và cả hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh

Sáng nay 27-12, Uỷ ban TDTT đã tổ chức Hội nghị triển khai quán triệt Nghị quyết TW 3 khoá X. Tới dự,  truyền đạt Nghị quyết có đ/c Bùi Minh Quang - Uỷ viên Ban chấp hành Đảng bộ khối, Phó trưởng ban thường trực Ban tuyên giáo, Chánh văn phòng Đảng bộ khối cơ quan khoa giáo TW cùng toàn thể các đ/c Đảng viên thuộc Đảng bộ cơ quan Uỷ ban TDTT.

 

Các đ/c Đảng viên đã nghe đ/c Bùi Minh Quang giới thiệu những nội dung cơ bản của Nghị quyết số 04-NQ/TW (Nghị quyết TW 3 khoá X) về việc tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí và 2 bộ luật chống tham nhũng, chống lãng phí. Theo đó, Nghị quyết Trung ương 3 khoá X gồm 2 phần: Đánh giá tình hình, nguyên nhân của những thiếu sót, hạn chế trong công tác đấu tranh phòng chống tham nhũng, lãng phí hiện nay cũng như mục tiêu, quan điểm phòng, chống tham nhũng, lãng phí; chủ trương, giải pháp đẩy mạnh cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí trong xã hội.

Phát biểu tại Hội nghị, đ/c Bùi Minh Quang nhấn mạnh tầm quan trọng trong việc phòng chống tham nhũng, lãng phí bởi đây là nhiệm vụ cực kỳ quan trọng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta. Trong những năm qua, Đảng và Nhà nước đã tăng cường công tác đấu tranh phòng chống tham nhũng, lãng phí và đã đạt được một số thành quả nhất định. Tuy nhiên, cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí vẫn còn nhiều hạn chế, hiệu quả đạt được chưa cao, tình trạng tham nhũng, lãng phí vẫn còn diễn ra ở nhiều ngành, nhiều cấp. Chính vì vậy, sự ra đời của Nghị quyết TW 3 khoá X đã thể hiện quyết tâm chính trị của Đảng ta, nhằm ngăn chặn, từng bước đẩy lùi tham nhũng, lãng phí, tạo chuyển biến rõ rệt trong công tác xây dựng Đảng, Nhà nước và cả hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh.

Phòng, chống tham nhũng là nhiệm vụ cấp bách, lâu dài đòi hỏi toàn Đảng, Nhà nước và toàn dân phải tiến hành chống tham nhũng, lãng phí một cách kiên quyết, kiên trì, liên tục với những bước đi vững chắc, tích cực và có trọng tâm, trọng điểm. Và để thực hiện tốt Nghị quyết này tại Uỷ ban TDTT, trước hết mỗi Đảng viên, cán bộ, công chức của ngành phải là những người gương mẫu đi đầu trong phong trào đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí.

 

V.A


Ảnh trong bài
  • Uỷ ban TDTT tổ chức Hội nghị triển khai quán triệt Nghị quyết TW 3 khoá X