Kiện toàn tổ chức và nâng cao hiệu quả hoạt động của Viện Khoa học TDTT

Sáng nay, tại Uỷ ban TDTT đã diễn ra buổi họp giữa các thành viên trong Hội đồng Đề án :"Kiện toàn tổ chức và nâng cao hiệu quả hoạt động của Viện Khoa học TDTT". Buổi họp do ông Huỳnh Vĩnh Ái - Chủ tịch Hội đồng, Phó Chủ nhiệm Uỷ ban TDTT chủ trì.

Sáng nay 25-12, tại Uỷ ban TDTT đã diễn ra buổi họp Hội đồng xây dựng Đề án: "Kiện toàn tổ chức và nâng cao hiệu quả hoạt động của Viện Khoa học TDTT". Ông Huỳnh Vĩnh Ái - Chủ tịch Hội đồng, Phó Chủ nhiệm Uỷ ban TDTT đã chủ trì buổi họp. 

Các thành viên trong Hội đồng đã nghe ông Lê Quý Phượng - Viện trưởng Viện Khoa học TDTT trình bày tóm tắt những nội dụng chính của Đề án. Theo bản Đề án này, Viện Khoa học TDTT dự kiến sẽ trở thành Viện nghiên cứu khoa học cơ bản với cơ cấu tổ chức được chia làm 4 khối: Quản lý hành chính, Nghiên cứu cơ bản (gồm 2 phần: phục vụ Quản lý Nhà nước và phục vụ công tác đào tạo huấn luyện), Nghiên cứu Khoa học phục vụ dịch vụ công, khối kinh doanh và dịch vụ của Nhà nước kết hợp nghiên cứu khoa học. 

Buổi họp nhằm tiếp thu ý kiến của các thành viên trong Hội đồng về chức năng, nhiệm vụ cũng như các công việc phải tiến hành trong thời gian tới. Trong những năm qua, vấn đề nghiên cứu, ứng dụng khoa học - công nghệ trong lĩnh vực TDTT ngày càng nhận được nhiều sự quan tâm của các cấp Lãnh đạo ngành TDTT. Bởi việc nghiên cứu, ứng dụng khoa học - công nghệ trong tuyển chọn, đào tạo, huấn luyện, tập luyện, thi đấu, chế độ dinh dưỡng, kiểm tra y học thể thao ... luôn là những yếu tố hàng đầu để nâng cao thành tích của các VĐV cũng như phát triển sâu, rộng phong trào thể dục thể thao quần chúng góp phần nâng cao tầm vóc, thể lực của người Việt Nam. 

Nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của Viện Khoa học TDTT, các thành viên trong Hội đồng cũng đã đóng góp nhiều ý kiến về chức năng, nhiệm vụ của Viện Khoa học TDTT trong giai đoạn mới. Theo đó, chức năng của Viện Khoa học TDTT là: Tổ chức nghiên cứu khoa học, ứng dụng tiến bộ KH-CN trong lĩnh vực TDTT; đào tạo cán bộ có trình độ trên đại học, bồi dưỡng nâng cao trình độ KHCN cho cán bộ TDTT; xây dựng hệ thống y học TDTT đầu ngành; triển khai lĩnh vực kinh tế TDTT, kinh doanh trong thể thao. 

Cũng trong bản Đề án này, Viện Khoa học TDTT đã đề xuất việc thực hiện dự án đầu tư Labo doping thể thao vào năm 2008 - 2009. Đây cũng là một trong những việc làm cấp thiết bởi hiện tại việc kiểm tra doping tại các giải thi đấu trong nước hầu như vẫn chưa được thực hiện. Bên cạnh đó, việc sớm triển khai dự án này còn giúp cho các VĐV tránh khỏi tình trạng dùng phải những loại thuốc hỗ trợ tập luyện nằm trong danh mục thuốc cấm của tổ chức chống doping quốc tế.

Khoa học - công nghệ trong lĩnh vực TDTT luôn là những yếu tố quan trọng góp phần vào sự thành công của thể thao Việt Nam trên đấu trường quốc tế. Vì vậy, việc nâng cao hiệu quả hoạt động của Viện Khoa học TDTT là một việc làm cấp thiết nhằm sớm đưa thể thao Việt Nam giành thành tích cao tại các kỳ ASIAD và Olympic.

 

V.A


Ảnh trong bài
  • Kiện toàn tổ chức và nâng cao hiệu quả hoạt động của Viện Khoa học TDTT