Lãnh đạo Uỷ ban TDTT đón Đoàn thể thao Việt Nam trở về từ Doha

Chiều qua 17.12, Bộ trưởng Nguyễn Danh Thái - Chủ Nhiệm Uỷ ban TDTT cùng đại diện lãnh đạo các Vụ chức năng đã đích thân ra Sân bay Nội Bài đón đoàn Thể thao Việt Nam tham dự ASAD 15 trở về từ Doha.

Chiều qua 17.12, Bộ trưởng Nguyễn Danh Thái - Chủ Nhiệm Uỷ ban TDTT cùng đại diện lãnh đạo các Vụ chức năng đã ra sân bay Nội Bài đón Đoàn Thể thao Việt Nam tham dự ASAD 15 trở về từ Doha.

Chuyến về nước lần này chỉ có 3 đội tuyển: Wushu, Cầu mây và Lặn. Các đội tuyển khác, do yêu cầu của BTC nên đã về rải rác các ngày trước đó. Trong chuyến bay về nước hôm qua có ông Huỳnh Vĩnh Ái - Phó chủ nhiệm Uỷ ban TDTT; ông Nguyễn Hồng Minh - Trưởng đoàn Thể thao Việt Nam tại ASIAD 15, Vụ trưởng Vụ thể thao thành tích cao I; ông Vương Bích Thắng - Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ; ông Nguyễn Văn Quân - Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế; ông Hoàng Vĩnh Giang - Tổng thư ký Uỷ ban Olympic Việt Nam và các thành viên của 3 đội tuyển.

Sau nhiều ngày xa nhà nên khi vừa bước ra sảnh chờ của sân bay, các thành viên trong đoàn và đặc biệt là các VĐV đã nhận được sự chào đón nồng nhiệt của gia đình, bạn bè, người thân và NHM. VĐV Tán thủ Phan Quốc Vinh - người đã mang về cho đoàn thể thao Việt Nam 01 tấm HCB (hạng cân 52 kg)  đã xúc động kể lại: "Em cảm thấy rất nuối tiếc trong trận chung kết, đáng lẽ em có thể giành được chiến thắng nhưng chấn thương vai trái trong nhiều ngày đã khiến em không thể thực hiện được giấc mơ Vàng của mình. Đây cũng là một bài học quý giá để em cố gắng nỗ lực vươn lên giành thành tích cao hơn tại các giải đấu tiếp theo".

Song có lẽ tâm điểm, thu hút sự quan tâm chú ý của báo giới đều đổ dồn về Trưởng đoàn thể thao Việt Nam tại ASIAD 15 - ông Nguyễn Hồng Minh. Trả lời thẳng thắn giới báo chí ông nói: "Trước hết qua các phương tiện thông tin đại chúng cho tôi được gửi lời xin lỗi tới NHM thể thao cả nước khi Đoàn Thể thao Việt Nam không đạt được chỉ tiêu đã đặt ra (từ 5 - 7 HCV) như nhiệm vụ được giao trước ngày lên đường. Nhưng tất cả các VĐV, HLV và thành viên trong đoàn đều đã hết sức cố gắng vượt qua mọi khó khăn và thi đấu hết sức mình. Đó là điều cần được ghi nhận.

Mặc dù chỉ giành được 3 HCV (do công của đội tuyển Cầu mây nữ và nữ VĐV Karatedo Bùi Thị Nguyệt Ánh) và 13 tấm HCB của các VĐV, trong đó có cả các VĐV đã từng vô địch thế giới, Châu Á phần nào cho thấy sự tiến bộ của các VĐV. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến việc không đạt được chỉ tiêu đề ra như: vấn đề về kỹ - chiến thuật,  tâm lý thi đấu của các VĐV và sự tiến bộ về trình độ của VĐV các nước. Tuy nhiên, 13 VĐV giành HCB của Việt Nam đều có khả năng tranh chấp huy HCV tại các giải đấu tiếp theo".

Như vậy, sau gần nửa tháng tranh tài tại Doha, Đoàn Thể thao Việt Nam đã ra về với chỉ 3 tấm HCV. Với NHM thì đây chưa phải là con số mà họ mong đợi. Để có thể giành được thành tích cao hơn, khẳng định vị thế trên con đường hội nhập quốc tế, các nhà lãnh đạo, quản lý thể thao đỉnh cao nước nhà cần xem xét lại sách lược và chiến lược tổng thể phát triển thể thao thành tích cao trong thời gian tới, đồng thời tạo đà cho thể thao Việt Nam tấn công vào đấu trường Châu Á và Olympic đạt được nhiều thành tích vang dội.

 

 NTH


Ảnh trong bài
  • Lãnh đạo Uỷ ban TDTT đón Đoàn thể thao Việt Nam trở về từ Doha