Lễ thượng cờ các nước tham dự Đại hội TDTT sinh viên Đông Nam Á

Theo thông lệ quốc tế, Lễ thượng cờ tại Đại hội TDTT sinh viên Đông Nam Á đã diễn ra sáng nay(15.12)tại Cung thể thao tổng hợp Quần Ngựa - Hà Nội. Đây là sự kiện ngoại giao quan trọng, chính thức xác nhận sự tham gia của các quốc gia thành viên tại Đại hội.

Theo thông lệ quốc tế, Lễ thượng cờ tại Đại hội TDTT sinh viên Đông Nam Á đã diễn ra tại Cung thể thao tổng hợp Quần Ngựa - Hà Nội vào sáng nay (15.12). Đây là sự kiện ngoại giao quan trọng, chính thức xác nhận sự tham gia của các quốc gia thành viên tại Đại hội.

Dự buổi lễ thượng cờ có: ông Trần Văn Nhung - Thứ trưởng Bộ Giáo dục & Đào tạo, Trưởng Ban tổ chức Đại hội; ông Nguyễn Trọng Hỷ - Phó Chủ nhiệm Uỷ ban TDTT, Phó trưởng Ban tổ chức Đại hội cùng các vị trong đoàn ngoại giao các nước ASEAN tại Việt Nam, các vị Trưởng đoàn, HLV, VĐV của 9 quốc gia tham dự. Đến dự còn có đại diện các Bộ, ban, ngành, đoàn thể ở Trung ương và Thủ đô Hà Nội.

 

Phát biểu tại buổi Lễ, ông Trần Văn Nhung đã khẳng định: "Trong nhiều tháng qua, nhân dân Hà Nội và sinh viên Việt Nam đã tích cực chuẩn bị và đến nay mọi việc đã sẵn sàng để đón chào các bạn". Đồng thời, ông hy vọng Đại hội sẽ là dịp để sinh viên Việt Nam với sinh viên các nước ASEAN được cùng giao lưu trong tình hữu nghị: Hợp tác - sáng tạo - thành công.

Tiếp theo buổi lễ, quốc kỳ và quốc thiều của 9 nước ASEAN tham dự Đại hội TDTT sinh viên Đông Nam Á lần thứ 13 bao gồm: Brunei Darussalam, Vương quốc Campuchia, Cộng hoà Indonesia, Cộng hoà dân chủ nhân dân Lào, Liên bang Malaysia, Cộng hoà Philippine, Cộng hoà Singapore, Vương quốc Thái Lan và nước chủ nhà Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam - lần lượt được kéo lên trong không khí trang nghiêm, hùng tráng.

Tại đây, BTC đã trao 9 chìa khoá vàng có biểu tượng của Thủ đô Hà Nội và tặng hoa chúc mừng cho các đoàn tham dự Đại hội.

 

Hồng Xiêm


Ảnh trong bài
  • Lễ thượng cờ các nước tham dự Đại hội TDTT sinh viên Đông Nam Á