Một số khó khăn về công tác chuẩn bị cho Đại hội thể thao sinh viên Đông Nam Á

Là phiên họp cuối cùng về công tác chuẩn bị cho Đại hội thể thao sinh viên Đông Nam Á, chiều 11/12, tại trụ sở Uỷ ban TDTT, PCN Nguyễn Trọng Hỷ - Phó Trưởng ban chỉ đạo và Phó Trưởng ban tổ chức Đại hội thể thao sinh viên Đông Nam Á đã chủ trì buổi họp với tiểu ban chuyên môn kỹ thuật của Đại hội. Tham dự buổi họp còn có lãnh đạo các Vụ, đại diện các bộ môn và các thành viên có liên quan.

Là phiên họp cuối cùng về công tác chuẩn bị cho Đại hội thể thao sinh viên Đông Nam Á, chiều 11/12, tại trụ sở Uỷ ban TDTT, PCN Nguyễn Trọng Hỷ - Phó Trưởng ban chỉ đạo và Phó Trưởng ban tổ chức Đại hội thể thao sinh viên Đông Nam Á đã chủ trì buổi họp với tiểu ban chuyên môn kỹ thuật của Đại hội. Tham dự buổi họp còn có lãnh đạo các Vụ, đại diện các bộ môn và các thành viên có liên quan.

Tại cuộc họp, PCN nhấn mạnh: Đây là lần đầu tiên nước ta đăng cai Đại hội thể thao sinh viên Đông Nam Á, vì vậy để lại một ấn tượng tốt đẹp trong lòng NHM về công tác tổ chức và điều hành giải là trọng trách nặng nề của mỗi thành viên tham gia. Là một trong những đơn vị cùng phối hợp với Bộ Giáo dục - Đào tạo tổ chức, Uỷ ban TDTT cần nêu cao tinh thần hợp tác và nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ trong mọi tình huống khó khăn nhất.

Nội dung chính của cuộc họp nhằm lấy ý kiến đóng góp của các Vụ, bộ môn về vấn đề kinh phí tổ chức các môn thi tại Đại hội; công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất; công tác chuẩn bị chuyên môn, điều hành giải (bốc thăm, xếp lịch thi đấu...) và phối hợp với các đơn vị của 12 môn thi để giải quyết công việc đạt hiệu quả cao nhất.

Theo đó, các thành viên trong buổi họp đã thẳng thắn đóng góp ý kiến. Đặc biệt, vấn đề giải quyết chế độ chính sách cho trọng tài, những người làm nhiệm vụ phục vụ giải được nhiều người quan tâm với những câu hỏi được đặt ra như: Trọng tài người Việt Nam được công nhận là trọng tài quốc tế thì có được hưởng chế độ như trọng tài quốc tế hay không? tính chế độ (tiền ăn, ở, làm nhiệm vụ) cho trọng tài từ ngày nào (từ ngày bắt đầu khai mạc Đại hội - 16 hay từ ngày được triệu tập - 14), nên giải quyết chế độ cho VĐV trước khi Đại hội kết thúc để tránh kéo dài thời gian gây tốn kém về tiền của cho các VĐV...

Đưa ra ý kiến chỉ đạo về vấn đề này, PCN cho biết: Gần đây theo sự điều chỉnh về nguồn kinh phí phục vụ Đại hội, Uỷ ban TDTT chỉ còn được cấp gần 5 tỷ đồng. Với mức kinh phí này, sẽ rất khó khăn cho các bộ môn trong việc điều phối ngân sách cho các đầu việc phải chi trả (mua sắm, thuê trang thiết bị thi đấu, tiền làm nhiệm vụ cho các cán bộ phục vụ giải đấu...) vì vậy vấn đề này cần phải được xem xét một cách thận trọng và kỹ lưỡng nhằm đảm bảo thực hành tiết kiệm chống lãng phí. PCN yêu cầu đại diện các bộ môn làm việc cụ thể với Vụ Kế hoạch tài chính để thống nhất bản dự toán mới, trình Thứ trưởng Bộ Giáo dục - Đào tạo xem xét và phê duyệt.

Cũng trong nội dung của buổi làm việc, đại diện các bộ môn đã lần lượt báo cáo trước PCN tình hình về công tác chuẩn bị tại các địa điểm thi đấu và tiến độ tập luyện của các đội tuyển. Ngoài những địa điểm đạt tiêu chuẩn như: Khu liên hợp thể thao quốc gia, Cung thể thao dưới nước, Nhà thi đấu Quận Cầu Giấy còn lại một số điểm chưa được trang bị đầy đủ như trường Đại học TDTT I (nơi diễn ra môn thi Pencak Silat) đến thời điểm này vẫn chưa có thảm thi đấu, bảng điện tử phục vụ thi đấu môn Bóng rổ (Đại học Bách khoa) không đầy đủ chức năng, môn Bóng bàn (trường Đại học sư phạm I) thiếu hệ thống quạt thông gió, bộ đàm liên lạc (môn Điền kinh) chưa đáp ứng đủ... Hơn nữa, số lượng quần áo, giày tập và giày diễu hành đa phần không vừa với các VĐV...

Tuy nhiên, những báo cáo về tiến độ tập luyện của tiểu ban chuyên môn đã phần nào giảm bớt sự lo lắng của phía BTC trước những khó khăn về công tác chuẩn bị cơ sở vật chất cho Đại hội. Sau khi chia ra các địa điểm tập huấn (trường Đại học TDTT I, Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia II), đến nay tất cả các đội tuyển đều đã được tập trung ở tại Khách sạn La Thành, Hà Nội và tập luyện làm quen với địa điểm thi đấu, sẵn sàng thực hiện mục tiêu nằm trong tốp 3 nước dẫn đầu.

Thời gian diễn ra Đại hội không còn nhiều, hy vọng công tác chuẩn bị về mọi mặt cho Đại hội sẽ khẩn trương được hoàn tất, góp phần tổ chức một kỳ Đại hội thể thao thành công, khắc sâu dấu ấn tốt đẹp về lòng hiếu khách, tinh thần hợp tác, hữu nghị, đoàn kết của dân tộc Việt Nam nói chung và sinh viên Việt Nam nói riêng trong con mắt bạn bè quốc tế.

 

NTH


Ảnh trong bài
  • Một số khó khăn về công tác chuẩn bị cho Đại hội thể thao sinh viên Đông Nam Á