Việt - Nhật sẽ mở rộng hợp tác về y học TDTT

Chiều 4/12, tại phòng khách quốc tế Uỷ ban TDTT, ông Nguyễn Trọng Hỷ - Phó chủ nhiệm Uỷ ban TDTT đã có buổi tiếp ông Takayoshi Takahashi - Hiệu trưởng trường Đại học Kensei Gakuen, Nhật Bản. Nội dung chính của buổi làm việc bàn về vấn đề liên kết và mở rộng quan hệ hợp tác về y học TDTT giữa Việt Nam và Nhật Bản

Chiều 4/12, tại phòng khách quốc tế Uỷ ban TDTT, ông Nguyễn Trọng Hỷ - Phó chủ nhiệm Uỷ ban TDTT đã có buổi tiếp ông Takayoshi Takahashi - Hiệu trưởng trường Đại học Kensei Gakuen, Nhật Bản (trường Đại học Y) . Nội dung chính của buổi làm việc bàn về vấn đề liên kết và mở rộng quan hệ hợp tác về y học TDTT giữa Việt Nam và Nhật Bản. Cùng tham dự, về phía Uỷ ban TDTT còn có ông Trần Văn Mạnh - Phó Vụ trưởng Vụ hợp tác quốc tế cùng các thành viên trong đoàn Nhật Bản.

Tại buổi làm việc ông Takayoshi Takahashi - Hiệu trưởng trường Đại học Kensei Gakuen, Nhật Bản đã bày tỏ thiện chí muốn được mở rộng quan hệ hợp tác trong lĩnh vực y học với Việt Nam, cụ thể là với Trung tâm y học của Uỷ ban TDTT. Ông cho biết, thể thao Nhật Bản được cả thế giới biết đến với những môn Võ thuật truyền thống như Sumô, Judo... vì vậy y học TDTT tại đất nước này cũng đặc biệt được quan tâm. Việc mở rộng quan hệ hợp tác trong lĩnh vực y học sẽ giúp Nhật Bản nâng cao chất lượng công tác huấn luyện và đào tạo VĐV, nhất là trong việc chữa trị chấn thương, phục hồi chức năng bằng phương pháp cổ truyền kết hợp với hiện đại mà phía Việt Nam đã sử dụng có hiệu quả. Đồng thời, ông Takayoshi Takahashi cũng cho biết, phía Nhật Bản rất sẵn sàng cung cấp tư liệu về y học cũng như nhận đào tạo cho các học sinh, sinh viên, nghiên cứu sinh của Việt Nam.

Trước thiện chí của phía bạn, PCN Nguyễn Trọng Hỷ cũng cho biết: Trong những năm gần đây, khi thể thao Việt Nam ngày càng phát triển mạnh mẽ thì việc quan tâm và đầu tư cho y học TDTT đã trở thành một trong những nhiệm vụ hàng đầu của Ngành. Tuy nhiên, đến nay vấn đề liên kết đào tạo cũng như nghiên cứu về vấn đề này ở Việt Nam vẫn còn hạn chế (mới chỉ có Trung Quốc và CHLB Đức - đây đều là những nước có nền y học thể thao tiên tiến nên quá trình phối hợp hoạt động đã thu được nhiều kết quả tích cực). Những ý kiến mang tính định hướng của PCN về vấn đề xây dựng bản kế hoạch liên kết, đào tạo và phối hợp thực hiện các đề án về y học giữa 2 bên được phía Nhật Bản đánh giá cao và hết sức tán thành. Ngoài ra, hai bên còn trao đổi một số thông tin và vấn đề về thể thao cùng quan tâm.

Buổi làm việc đã kết thúc tốt đẹp, đây là sự khởi đầu thuận lợi cho mối quan hệ bền vững về thể thao trong tương lai giữa hai bên. PCN Nguyễn Trọng Hỷ mong rằng, trong thời gian tới khi các bản thoả thuận chính thức được thiết lập và thông qua, không  những góp phần mở rộng quan hệ về thể thao nói chung, y học TDTT nói riêng mà còn tăng cường hơn nữa tình hữu nghị giữa hai nước Việt - Nhật.

 

Thịnh Hường


Ảnh trong bài
  • Việt - Nhật sẽ mở rộng hợp tác về y học TDTT