Gửi gắm những niềm tin

Sáng nay, tại sân bay Nội Bài, hơn 100 VĐV, HLV, cán bộ và lãnh đạo đoàn TTVN đã có mặt để lên đường tham dự Đại hội Thể thao Châu Á lần thứ 15. Những bó hoa tươi thắm đã được trao cho các thành viên trong Đoàn lên đường làm nhiệm vụ mang về vinh quang về cho Tổ quốc trong tiếng vỗ tay hân hoan như một lời chúc thành công và mong chờ TTVN sẽ bước lên một tầm cao mới.

Sáng nay, tại sân bay quốc tế Nội Bài - Hà Nội, hơn 100 VĐV, HLV, cán bộ và lãnh đạo Đoàn TTVN  đã có mặt, lên đường tham dự Đại hội Thể thao Châu Á lần thứ 15.

Tham dự Lễ tiễn Đoàn TTVN có lãnh đạo ngành Thể dục thể thao, lãnh đạo Tổng công ty Hàng không Việt Nam cùng đông đảo NHM. Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Xuân Hiển -  TGĐ Vietnam Airline cho biết: Vietnam Airline rất vui mừng được phục vụ các VĐV Đoàn TTVN và chờ đợi Đoàn trở về với những tấm HCV. Trưởng đoàn TTVN - ông Nguyễn Hồng Minh khẳng định toàn Đoàn sẽ đoàn kết, khắc phục khó khăn và quyết tâm nỗ lực cao nhất để hoàn thành nhiệm vụ đã đề ra đồng thời cảm ơn Vietnam Airline đã luôn đồng hành cùng TTVN trong thời gian qua. Thay mặt cho các VĐV, Đỗ Thị Ngân Thương ( VĐV TDDC - 2 lần vô địch SEA Games) đã cảm ơn sự quan tâm của các cấp lãnh đạo và hứa sẽ nỗ lực để khẳng định vị trí của TTVN tại đấu trường khu vực. Những bó hoa tươi thắm đã được trao cho các thành viên trong Đoàn lên đường làm nhiệm vụ mang về vinh quang về cho Tổ quốc trong tiếng vỗ tay hân hoan như một lời chúc thành công và mong chờ TTVN sẽ bước lên một tầm cao mới.

Trong không khí xúc động của buổi lễ, Phó Chủ nhiệm Uỷ ban TDTT Huỳnh Vĩnh Ái cho biết: "Tôi vui vì TTVN đã có những bước phát triển mạnh mẽ và chúng ta tự tin tham gia vào sân chơi lớn. Nhưng bên cạnh đó là nỗi lo về chuyện đi lại, ăn uống của các VĐV ở một đất nước xa lạ, cách chúng ta 4 múi giờ. Các nước cũng có rất nhiều tiến bộ, do đó, các VĐV của chúng ta cũng phải có sự cố gắng rất lớn nếu muốn giành thành tích cao. Có niềm vui và nỗi lo nhưng không khí buổi tiễn Đoàn lên đường khiến tôi rất xúc động. Tôi chia sẻ và gửi gắm niềm tin Đoàn TTVN sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình. Việt Nam đã là thành viên thứ 150 của WTO. Vì vậy, TTVN phải đóng góp sức mình vào tiến trình hội nhập đó. Mỗi VĐV trong Đoàn TTVN phải đóng vai trò là một "sứ giả" để giới thiệu và quảng bá hình ảnh một nước Việt Nam thân thiện, hoà bình, đổi mới, muốn làm bạn với tất cả các nước". Nhận định về thành tích của TTVN tại ASIAD 15, PCN Huỳnh Vĩnh Ái cho rằng: "Mặc dù phải đối mặt với những khó khăn và cả yếu tố bất ngờ trong thể thao nhưng Đoàn TTVN sẽ đạt và vượt  thành tích của mình tại Busan 2002. Chúng ta đã có sự chuẩn bị chu đáo cho lần ra trận này"

Chỉ còn 2 ngày nữa là ngọn lửa của ASIAD 15 sẽ chính thức thắp sáng một kỳ Đại hội lớn nhất châu lục. TTVN đã sẵn sàng bước vào những trận đấu mới với vị thế mới. NHM cả nước gửi gắm niềm tin chiến thắng vào các VĐV với hy vọng Thể thao sẽ góp phần đưa hình ảnh của đất nước Việt Nam đến với bạn bè quốc tế. Xin chúc đoàn TTVN hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đạt và vượt chỉ tiêu đã đề ra.

 

T.Dương


Ảnh trong bài
  • Gửi gắm những niềm tin