Niềm tin chiến thắng

Đã trở thành một truyền thống tốt đẹp của Thể thao Việt Nam trước khi tham dự các Đại hội Thể thao lớn, tối qua (23/11), tại Trung tâm Huấn luyện Thể thao quốc gia I - đại bản doanh của đoàn TTVN, Uỷ ban TDTT đã tổ chức trọng thể Lễ xuất quân của đoàn TTVN tham dự Đại hội Thể thao Châu Á (ASIAD) lần thứ 15.

Đã trở thành một truyền thống tốt đẹp của Thể thao Việt Nam trước khi tham dự các Đại hội Thể thao lớn, tối qua (23/11) tại Trung tâm Huấn luyện Thể thao quốc gia  I - đại bản doanh của đoàn TTVN, Uỷ ban TDTT đã tổ chức trọng thể Lễ xuất quân của đoàn TTVN tham dự Đại hội Thể thao Châu Á (ASIAD) lần thứ 15.

Sau nghi lễ chào cờ trang trọng, ông Nguyễn Hồng Minh, Vụ trưởng Vụ Thể thao TTC I, Trưởng đoàn TTVN tham dự ASIAD 15 đã báo cáo về công tác chuẩn bị của thể thao Việt Nam tại ASIAD lần này. Được sự quan tâm của Đảng, Chính phủ và nhất là của Uỷ ban TDTT, trong 2 năm qua, các đội tuyển thể thao đã được tạo những điều kiện tốt nhất để có được quá trình tập huấn chu đáo, kỹ lưỡng, nghiêm túc và hiệu quả. Đoàn TTVN tham gia ASIAD lần này gồm 247 VĐV ưu tú nhất của 25 môn thể thao. Thay mặt đoàn TTVN, ông Nguyễn Hồng Minh đã hứa toàn đoàn sẽ nỗ lực hết sức mình phấn đấu xếp thứ 14/45 đoàn tham dự ASIAD 15.

VĐV đội tuyển Karatedo -  Nguyễn Hoàng Ngân đại diện cho 247 VĐV của đoàn TTVN đã đọc lời hứa quyết tâm thi đấu hết mình, trung thực để giành kết quả cao nhất. Điều này cũng được các VĐV xuất sắc Hoàng Anh Tuấn (Cử tạ), Lương Chí Dũng (Billiards - Snooker) và Lưu Thị Thanh (Cầu mây) khẳng định trong cuộc giao lưu tại buổi lễ.

Trong không khí phấn khởi trước giờ lên đường, Bộ trưởng Nguyễn Danh Thái, Chủ nhiệm Uỷ ban TDTT đã phát biểu, trong đó đặc biệt nhấn mạnh đến mục tiêu của Thể thao Việt Nam: "Với sự tiến bộ vượt bậc trong những năm gần đây của Thể thao Việt Nam, việc tham dự các hoạt động thể thao của khu vực Đông Nam Á không còn là mục tiêu chính của chúng ta. Thay vào đó, Thể thao Việt Nam đặt mục tiêu cao hơn - chinh phục các đấu trường thể thao châu lục và thế giới. Vì thế, có thể nói ASIAD chính là đấu trường quan trọng nhất của Thể thao Việt Nam trong giai đoạn hiện tại và sắp tới.... Tới giờ phút này, tất cả đã sẵn sàng cho mục tiêu chinh phục một đấu trường lớn...". Thay mặt lãnh đạo Uỷ ban TDTT và Uỷ ban Olympic Việt Nam, Bộ trưởng đã giao nhiệm vụ cho đoàn TTVN: Thi đấu hết mình, vì màu cờ sắc áo của tổ quốc, trên tinh thần trung thực và cao thượng, quyết tâm phấn đấu đạt từ 5 HCV trở lên. Bộ trưởng cũng lưu ý mỗi VĐV trong đoàn TTVN phải đóng vai trò là một "sứ giả hoà bình", thể hiện bản lĩnh công dân của một nước Việt Nam tiến bộ, hoà bình, đổi mới, muốn làm bạn với tất cả các nước. Toàn đoàn TTVN phấn đấu góp phần thực hiện tốt đường lối đối ngoại của Đảng và Nhà nước trong bối cảnh Việt Nam tăng cường hội nhập.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Uỷ ban TDTT chúc toàn đoàn thi đấu thành công và trao tặng bó hoá tươi thắm cho đại diện đoàn TTVN. Những gương mặt trẻ trung với ánh mắt rạng ngời sự quyết tâm, hơn ai hết, mỗi VĐV, HLV, cán bộ đoàn TTVN đều hiểu rõ không có lời nói và phần thưởng nào lớn hơn niềm tin và sự quan tâm của Đảng, Chính phủ với sự nghiệp TDTT nước nhà cũng như tình yêu, sự kỳ vọng và cổ vũ lớn lao của hàng triệu người dân Việt Nam. Lá cờ tổ quốc tung bay trên đất bạn trong tiếng nhạc quốc ca hùng tráng sẽ là sự đền đáp xứng đáng cho niềm tin và hy vọng của cả nước đối với Thể thao Việt Nam.

Bài hát "Niềm tin chiến thắng" vang lên kết thúc buổi Lễ xuất quân đã thể hiện sự quyết tâm thi đấu cùng khát khao chiến thắng của các thành viên đoàn TTVN trước giờ xung trận. Hình ảnh tổ quốc trong tim sẽ là động lực mạnh mẽ và là ngọn đuốc tinh thần tiếp sức cho các VĐV giành chiến thắng. Xin chúc đoàn TTVN giành thắng lợi vinh quang, đạt và vượt chỉ tiêu đã đặt ra.

 

T.Dương

 

Ảnh trong bài
  • Niềm tin chiến thắng